Học sinh Việt Nam đạt thành tích cao nhất trong lịch sử thi Olympic quốc tế về Thiên văn học và Vật lý Thiên văn

Tại kỳ thi Olympic quốc tế về Thiên văn học và Vật lý Thiên văn năm nay, đoàn Việt Nam đã có 2 huy chương Vàng và 100% thí sinh đều đạt giải.

Kỳ thi Olympic quốc tế về Thiên văn học và Vật lý Thiên văn (IOAA) lần thứ 14 năm 2021 được tổ chức tại Colombia.

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 trên toàn cầu, năm nay, kỳ thi được tổ chức trực tuyến từ ngày 14/11 đến 21/11/2021.

olympic-thien-van-hoc.jpg
Học sinh Việt Nam giành thành tích cao nhất trong lịch sử thi Olympic quốc tế về Thiên văn học và Vật lý Thiên văn

Đề thi năm nay sự có đổi mới trong phần thi thực hành, được đánh giá là khó hơn, tuy nhiên, 100% thí sinh đội Việt Nam đã xuất sắc đoạt giải và có 2 huy chương Vàng.

Đây là thành tích cao nhất trong các lần dự thi IOAA của Việt Nam. Các học sinh đã làm nên chiến thắng đều tới từ lớp 12 Lý 1 Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Cụ thể như sau:

1. Em Nguyễn Khánh Tâm - Huy chương Vàng;
2. Em Trần Đình Dũng - Huy chương Vàng;
3. Em Nguyễn Mạnh Đức - Huy chương Bạc;
4. Em Lê Đức An - Huy chương Đồng;
5. Em Đinh Trần Hải Chiến - Huy chương Đồng.

 Olympic quốc tế về Thiên văn học và Vật lý Thiên văn là kỳ thi Olympic Khoa học Quốc tế thường niên dành cho học sinh trung học được tổ chức để ghi nhận vai trò to lớn của lĩnh vực Thiên văn học và Vật lý thiên văn trong đời sống, trong giáo dục thanh thiếu niên và tăng cường giao lưu quốc tế.

Kỳ thi IOAA được điều hành bởi một Ủy ban quốc tế với các thành viên được bầu chọn từ các tổ chức khắp nơi trên thế giới. IOAA đầu tiên được tổ chức ở Chiang Mai, Thái Lan vào tháng 11 năm 2007.

Hằng năm, kì thi Thiên văn và Vật lí Thiên văn quốc tế được tổ chức ở các quốc gia đã đón nhận hàng trăm học sinh phổ thông yêu thích Vật lí và Thiên văn học tham gia.

Năm nay, kỳ thi có sự tham dự của 50 quốc gia và vùng lãnh thổ bao gồm 60 đội, là kỳ thi đông nhất từ trước tới nay.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top