Học sinh TPHCM dự kiến tựu trường vào 1/9

(khoahocdoisong.vn) - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM cho biết, Sở này đã đề xuất với UBND TPHCM cho học sinh tựu trường vào ngày 1/9.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, Sở đề xuất UBND TPHCM cho học sinh tựu trường năm học mới vào ngày 1/9. Khai giảng năm học mới ngày 5/9.

Theo Quyết định điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học 2019 - 2020 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên tại TPHCM, các trường hoàn thành chương trình học kỳ II năm học 2019 - 2020 trước ngày 11/7, kết thúc năm học trước ngày 15/7. Xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và tốt nghiệp THCS trước ngày 31/7.

Ông Hiếu cho hay, những năm trước, thành phố thường cho học sinh tựu trường trước 2 tuần so với ngày khai giảng, tức là giữa tháng 8. Thời gian tựu trường sớm là để học sinh làm quen với bạn bè, trường lớp. Năm nay có sự điều chỉnh là do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trước đó, ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ này đang dự kiến ngày tựu trường năm học mới sớm nhất là ngày 1/9, nhằm kéo dài thời gian nghỉ hè cho học sinh.

Theo đó, Bộ GD&ĐT quy định thời gian tựu trường sớm nhất là ngày 1/9, nhưng các địa phương có thể tựu trường vào ngày 3/9, hoặc tựu trường đúng vào ngày khai giảng 5/9.

Đặc biệt, Bô GD&ĐT lưu ý, trong khoảng thời gian từ ngày tựu trường đến khai giảng, các cơ sở giáo dục chỉ làm công tác tổ chức, chuẩn bị, sắp xếp kế hoạch cho năm học, không tổ chức dạy học trước khai giảng. Việc dạy và học chỉ được tiến hành chính thức sau khai giảng năm học mới.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top