Học sinh TPHCM có thể đi học lại vào tuần sau

(khoahocdoisong.vn) - Sau 2 tuần được nghỉ học, học sinh TPHCM có thể đi học lại bình thường từ 17/2 sau khi các trường đã chuẩn bị đủ điều kiện phòng chống dịch nCoV.

Ngày 11/2, tại buổi ra mắt mô hình thí điểm Trung tâm điều hành giáo dục thông minh, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám Đốc Sở GD&ĐT TPHCM cho biết, Sở đang theo dõi diễn biến tình hình dịch bệnh tại thành phố và tham khảo ý kiến ngành y tế để tham mưu UBND TPHCM lịch học trở lại.

"Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, những tỉnh không có dịch và dịch không phát triển, có thể cho học sinh đi học trở lại. Với tình hình hiện nay của TPHCM, đầu tuần tới, học sinh đi học lại là phù hợp. Bởi, các trường đã chuẩn bị kỹ, bản thân học sinh cũng đã tiếp cận nhiều thông tin về phòng chống dịch", ông Hiếu nói.

Phó giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM cũng cho biết thêm, các đơn vị đào tạo tại TPHCM đã chuẩn bị khá kỹ việc sát trùng, khử khuẩn phòng học, cũng như chuẩn bị tâm thế để tiếp nhận học sinh trở lại trường.

Các trường đã chuẩn bị đầy đủ thiết bị cần thiết cho việc phòng chống dịch như máy đo thân nhiệt, nước rửa tay, khẩu trang cho học sinh.

Trước đó, với hình tình diễn biến phức tạp của dịch nCoV, UBND TPHCM đã có thông báo cho sinh nghỉ học 2 tuần liên tiếp (từ ngày 3 đến hết ngày 16/2).

Theo báo cáo của Sở Y tế TPHCM, tính đến ngày 11/2, TPHCM ghi nhận có 3 trường hợp nhiễm virus corona, trong đó một ca xuất viện. 28 trường hợp nghi ngờ nhiễm trước đây cũng có kết quả âm tính; 39 trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân được theo dõi, trong đó 15 ca kết thúc theo dõi, 18 ca đang được cách ly tập trung và 6 ca đang cách ly tại nhà.

Về trường hợp trẻ tiếp xúc với ca nhiễm bệnh thứ 3 có triệu chứng sốt, ngày 9/2 đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona. Hiện bé đang được tiếp tục theo dõi cho đủ 14 ngày từ ngày tiếp xúc với ca nhiễm virus.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top