Học sinh THPT Hà Nội có thể đi học trở lại từ 9/3

(khoahocdoisong.vn) - Theo Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, hoàn toàn có thể yên tâm cho học sinh THPT đi học trở lại từ 9/3. Từ 16/3 thì cho các cấp học khác đi học trở lại.

Ngày 2/3, Thường trực Thành ủy Hà Nội làm việc với UBND Thành phố, các sở, ngành và một số quận, huyện liên quan về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Báo cáo tại buổi làm việc, Giám đốc Sở GD&ĐT Chử Xuân Dũng cho biết, các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP đã tiến hành 5 đợt khử khuẩn; chuẩn bị đầy đủ xà phòng, nước rửa tay, máy đo thân nhiệt, sẵn sàng đón học sinh quay trở lại trường. 

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phân tích: Dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, nguy cơ lây nhiễm rất cao, xác suất có ca bệnh trên địa bàn thành phố cũng lớn. Thành phố không được phép chủ quan, thậm chí phải tính đến mọi tình huống.

Công tác thông tin truyền thông phải cụ thể hơn, trên nguyên tắc minh bạch, tập trung vào tuyên truyền nguy cơ của dịch và ý thức, trách nhiệm phòng chống dịch bệnh đến mỗi người dân. Bởi nếu xảy ra trên diện rộng thì sự tham gia của toàn thể người dân là yếu tố quan trọng nhất để phòng chống dịch thành công. 

Về việc đi học trở lại của học sinh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết: Hiện nay, Bộ GD&ĐT đã ban hành khung thời gian năm học điều chỉnh. Theo khung này, nếu như học sinh khối THPT đi học trở lại từ ngày 9/3  thì sau khi kết thúc năm học vẫn còn 3 tuần trước kỳ thi đại học, hoàn toàn đáp ứng được chương trình đề ra.

Tuy nhiên, với tình hình dịch bệnh vẫn kiểm soát tốt như hiện nay, cộng thêm yếu tố thời tiết ấm lên thì hoàn toàn có thể yên tâm cho học sinh THPT đi học trở lại từ 9/3. Từ 16/3 thì cho các cấp học khác đi học trở lại.

Kết luận tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đánh giá cao sự tích cực, chủ động và quyết liệt của cả hệ thống chính trị Thành phố trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Điều đó giúp Hà Nội kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, không để xảy ra trường hợp lây nhiễm nào.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ yêu cầu cả hệ thống chính trị Thành phố tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, không để bị động, bất ngờ. Tuy nhiên, cũng không quá hoang mang, mà phải tin tưởng vào khả năng của Việt Nam, của Thành phố trong công tác kiểm soát dịch.

Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng lưu ý cần tiếp tục thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, khử khuẩn từ hộ gia đình đến cộng đồng. Đặc biệt, với các trường học, phải đảm bảo an toàn tuyệt đối trước khi học sinh đi học trở lại. Đặc biệt, Sở GD&ĐT chủ động làm việc với Bộ GD&ĐT, nghiên cứu phương án dạy học trên truyền hình để có kịch bản chủ động.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top