Học sinh THPT chờ tiêm văcxin để kịp trở lại trường

Học sinh cuối cấp chia sẻ, những năm cấp 3 là quãng thời gian đẹp nhất, các em chỉ mong được tiêm văcxin để sớm trở lại trường gặp thầy, gặp bạn.

Lo sắp hết tuổi học trò vẫn học trực tuyến

Ngày hôm nay, chị Nguyễn Vân Tuyết (Hà Nội) đến trường THPT Việt Đức để làm các thủ tục cho con gái, học lớp 12 ngày mai đi tiêm văcxin COVID-19. Theo đó, các phụ huynh phải khai và ký phiếu sàng lọc trước tiêm chủng để giáo viên chủ nhiệm và nhà trường chuẩn bị hồ sơ.

tiem-vacxin-tre-em.jpg
Phụ huynh đến trường làm thủ tục ngày mai tiêm cho con. Ảnh: Tuyết Vân.

Mỗi khối học sinh được phân luồng tách ra theo từng khu vực riêng, có khai báo mã vạch riêng. Nhà trường bố trí lực lượng phân luồng, chia nhỏ để phụ huynh đến làm thủ tục nộp hồ sơ không bị đông, ùn tắc. Các học sinh trong khu vực phong tỏa, cách ly phải báo nhà trường để được hỗ trợ.

tiem-vacxin-tre-em-2.jpg
Những phụ huynh đầu tiên đến trường. Ảnh: Tuyết Vân.

Trước đó, chị Tuyết cho biết, tối ngày 22/11, nhà trường đã chỉ đạo các lớp họp trực tuyến để lắng nghe tâm tư của học sinh và các phụ huynh, trả lời giải đáp những băn khoăn thắc mắc của phụ huynh và tiến hành hướng dẫn các công việc khi tiêm chủng cho học sinh.

“Nói chung, đa số các phụ huynh đều ủng hộ việc tiêm vắc xin cho các con, mong các con sớm được đến trường. Một số trường hợp cá biệt, phụ huynh cũng bày tỏ lo lắng về việc con em mình có bệnh nền, đang bị cảm cúm hoặc mới tiêm phòng loại vắc xin khác thì có ảnh hưởng đến việc tiêm chủng hay không thì đều có tư vấn cụ thể.

Bản thân tôi, cũng có lo lắng, nhưng tôi mong con được đến trường, trẻ con cần đến trường học để phát triển, học trực tuyến không thể như học trực tiếp”, chị Tuyết nói.

tiem-vacxin-cho-tre-em-cover.jpg
Em Phạm Hồng Linh chia sẻ, cấp 3 là quãng thời gian đẹp nhất. Em và các bạn chỉ mong kịp trở lại trường trước khi chia tay tuổi học trò. 

Em Phạm Hồng Linh, lớp trưởng lớp 12A6, Trường THPT Việt Đức cho biết, 3 năm cấp 3 là quãng thời gian đẹp nhất của thời học sinh. Tuy nhiên, dịch Covid -19 đã khiến các em không có được quãng thời gian này.

“Vừa mới vào lớp 10, chưa kịp gắn kết bạn bè, chưa có nhiều hoạt động thì chúng con đã phải dừng đến trường vì dịch bệnh. Đến giờ lại chuẩn bị ra trường mà còn chưa thể đi chụp ảnh kỷ yếu, cũng chưa thể gặp gỡ bạn bè.

Vì vậy chúng con đã mong từng ngày được tiêm văcxin để có thể được đến trường. Cũng còn để có thể nhìn thấy bạn bè của mình sau thời gian dài xa cách”, em Linh chia sẻ.

Các em học sinh trường THPT Đống Đa, Hà Nội cũng chia sẻ khi được đến trường tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Mong các con sớm được trở lại trường

Anh Trần Quang Minh (phụ huynh của Trường THPT Phan Huy Chú, Hà Nội) chia sẻ, trước đó anh cũng có một số lo ngại về một số phản ứng phụ của văcxin COVID-19, nhưng qua tìm hiểu các tài liệu cũng như từ nhiều nguồn thông tin tin cậy, anh hiểu rằng để đảm bảo an toàn, các con cần phải tiêm văcxin. Và tiêm văcxin cũng là yếu tố quan trọng để có thể mở cửa trường học.

tiem-vacxin-tre-em-4.jpg
Học sinh được xem nhãn mác văcxin trước khi tiêm tại điểm tiêm Trường THPT Phan Huy Chú, Hà Nội. 

“Vì thế, tôi và nhiều phụ huynh khác hôm nay cảm thấy rất vui khi đưa con đi tiêm văcxin. Bản thân các con cũng rất vui, nhất là khi được gặp lại bạn bè sau nhiều ngày xa cách do dịch bệnh”, anh Minh nói.

Chị Nguyễn Lan Anh, một phụ huynh lớp 12 cũng cho biết, để đi đến quyết định tiêm cho con, hai vợ chồng chị cũng trải qua rất nhiều những băn khoăn, lo lắng. Nhưng hôm nay đưa con đi tiêm, trong lòng chị hoàn toàn thoải mái, không còn lo âu gì nữa.

Bởi qua quan sát, chị thấy con học trực tuyến không hiệu quả. Có những lúc chị bắt gặp con để hai máy song song, một máy để học, một máy để chơi điện tử, chát chit với bạn cùng lớp. Chưa kể, còn nhiều vấn đề sức khỏe. Khi con được tiêm đủ mũi 2, chị rất mong các con được xem xét cho trở lại trường.

tiem-vacxin-tre-em-5.jpg
Phụ huynh đưa con đi tiêm tại điểm tiêm Trường THPT Phan Huy Chú, Hà Nội. 

Trao đổi với KH&ĐS, cô giáo Ngô Thị Thành - Phó Hiệu trưởng trường THPT Phan Huy Chú cho biết, tổng số học sinh 3 khối lớp 10, 11, 12 của Trường là 999 em.

Qua khảo sát nguyện vọng của cha mẹ học sinh toàn trường, phát tờ kê khai báo y tế, rà soát sức khoẻ từng học sinh, kết quả có 888 học sinh của 3 khối lớp tham gia tiêm văcxin.

Ngày hôm nay, Trường dự kiến tiêm cho các con cả ngày. Trường phân công 100% giáo viên chủ nhiệm đến hỗ trợ tiêm cho học sinh.

Các thầy cô cũng như các phụ huynh, học sinh đều mong khi đã hoàn thành tiêm văcxin, trường học sẽ sớm được mở cửa trở lại để các con được đến trường.

tiem-vacxin-tre-em-6.jpg
Những học sinh đầu tiên của Hà Nội được tiêm văcxin COVID-19 tại điểm tiêm Trường THPT Phan Huy Chú, Hà Nội.

Sáng 23/11, Hà Nội bắt đầu triển khai tiêm văcxin ngừa COVID-19 cho học sinh các trường THPT trên địa bàn. Ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, trong tuần này sẽ hoàn thành việc tiêm văcxin cho trẻ em khối THPT và một bộ phận của khối THCS.

Khi việc tiêm văcxin cho trẻ em đã hoàn thành và dịch bệnh được kiểm soát, đến đầu tháng 12, Sở GD&ĐT sẽ xây dựng kế hoạch cho học sinh trở lại trường học trực tiếp. Trong đó, học sinh cấp THPT dự kiến có thể đi học trở lại sau ngày 10/12.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top