Học sinh lớp 1-6 ngoại thành Hà Nội ngừng học trực tiếp

UBND TP Hà Nội chính thức cho phép học sinh từ lớp 1-6 thuộc 18 huyện, thị xã ngoại thành ngừng học trực tiếp từ 28/2 để phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, UBND TP Hà Nội thống nhất với đề xuất của Sở GD-ĐT tại tờ trình số 467/TTr- SGDĐT ngày 27/2/2022, về việc cho học sinh từ lớp 1-6 ở 18 huyện, thị xã ngoại thành từ 28/2 cho đến khi có thông báo mới.

UBND TP Hà Nội giao Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp với Sở Y tế chủ động cập nhật về chỉ đạo công tác phòng, chống dịch của Bộ Y tế, Bộ GD-ĐT cùng các cơ quan liên quan để kịp thời hướng dẫn UBND các, quận, huyện thị xã, triển khai đúng quy định.

Hà Nội: Hỏa tốc cho học sinh lớp 1-6 ngoại thành ngừng học trực tiếp - 1

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản hỏa tốc, cho phép học sinh từ lớp 1-6 thuộc 18 huyện, thị xã ngoại thành chuyển sang học online (Ảnh: Đỗ Linh).

Giao UBND các quận huyện, thị xã căn cứ của dịch Covid-19 tại địa phương, đề xuất của các cơ sở giáo dục trên địa bàn và ý kiến của cha mẹ học sinh, chủ động chỉ đạo các nhà trường chuyển trạng thái hoạt động dạy và học linh hoạt (trực tiếp hoặc trực tuyến), đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho học sinh và giáo viên.

Trước đó, báo cáo tại phiên họp trực tuyến với các quận huyện, xã phường để chỉ đạo các giải pháp kịp thời trước tình hình dịch bệnh gia tăng vào sáng 27/2 Lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội cũng cho biết, đề xuất này dựa trên căn cứ trên tỷ lệ học sinh đi học trực tiếp tại các trường trên Thành phố và tổng hợp đề xuất của 15/18 huyện, thị xã về việc đề nghị chuyển hình thức đi học trực tiếp sang học trực tuyến với khối học sinh lớp 1 đến lớp 6 để đảm bảo an toàn cho các cháu khi chưa được tiêm chủng.

Hiện tại, học sinh từ lớp 7-12 của 12 quận nội thành của Hà Nội đang học trực tiếp hoặc kết hợp linh hoạt giữa trực tiếp và trực tuyến.

Thống kê của Sở GD-ĐT Hà Nội trong tuần qua, tỷ lệ học sinh đi học trực tiếp ở các trường của Hà Nội giảm, tỷ lệ học sinh và cán bộ giáo viên mắc Covid-19 tăng. Nhiều nhà trường đã chủ động chuyển sang trạng thái học online.

Cụ thể, học sinh khối THPT những ngày đầu đi học với tỷ lệ trên 90%, tuần qua còn trên 75%; khối THCS còn hơn 77% đến trường; học sinh tiểu học ở ngoại thành còn 79% đến trường.

Qua khảo sát tình hình dạy học trực tiếp của học sinh khối lớp 1-6 của 18 huyện, thị xã tính đến hết ngày 25/2 như sau:

Số lớp phải ngừng học trực tiếp chuyển sang học online là 5.199 lớp, chiếm tỷ lệ 45,2%. Số lớp hiện đang học trực tiếp là 6.302 lớp, chiếm tỷ lệ 54,8%. 

Khảo sát của Sở cho thấy, thời gian qua, tỷ lệ trẻ em mắc Covid-19 xấp xỉ 10% so với tổng số ca nhiễm, tương đương hơn 17.300 trẻ. Trong đó, gần 600 em phải điều trị tại các bệnh viện, chiếm 3,4%.

Hiện các khối lớp từ 7-12 đã được tiêm phòng vaccine nên trước mắt, các em vẫn học trực tiếp kết hợp trực tuyến như thời gian qua.

Tuy nhiên, theo quy định, các nhà trường ở địa phương căn cứ tình hình và cấp độ dịch trên địa bàn để linh hoạt giữa trực tuyến và trực tiếp sao cho phù hợp.

Diễn biến dịch bệnh ở thủ đô hiện vẫn rất phức tạp, có ngày trên 10.000 ca mắc Covid-19; 74 xã phường (12/8%) đã chuyển sang cấp độ 3.

Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh yêu cầu, các quận, huyện, thị xã tiếp tục đánh giá số liệu (quan tâm đặc biệt đến nhóm nguy cơ cao, phụ nữ mang thai, trẻ em chưa được tiêm, số F0 là trẻ em) thường xuyên đánh giá, điều chỉnh các hoạt động.

Theo Đời sống
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
Sinh viên VinUni học cách “tư duy khởi nghiệp” – sớm thất bại để sẵn sàng cho thành công

Sinh viên VinUni học cách “tư duy khởi nghiệp” – sớm thất bại để sẵn sàng cho thành công

“Điều chúng tôi muốn hỗ trợ sinh viên là trong quá trình đó các em học được kỹ năng, tư duy khởi nghiệp và trở thành một doanh nhân khởi nghiệp, điều mà các em có thể áp dụng ở mọi mặt của cuộc sống, ngay cả trong đời sống hàng ngày và cả sự nghiệp sau này”, TS Phí Thị Linh Giang, Giám đốc Trung tâm khởi nghiệp, Trường Đại học VinUni chia sẻ.
back to top