Học sinh cả nước học miễn phí với "lớp học không khoảng cách"

(khoahocdoisong.vn) - Nhằm hỗ trợ học sinh bậc phổ thông học tập trong thời gian phòng dịch Covid-19, "lớp học không khoảng cách" đã ra đời, miễn phí học đối với học sinh cả nước.

"Lớp học không khoảng cách" là chương trình phối hợp giữa Hệ thống Giáo dục Hocmai với Đài truyền hình kỹ thuật số VTC.

“Lớp học không khoảng cách” bao gồm các bài giảng được thiết kế bám sát với chương trình giáo dục hiện hành dành cho học sinh bậc phổ thông, với đội ngũ giáo viên uy tín, giàu kinh nghiệm tại Hệ thống Giáo dục Hocmai giảng dạy.

Chương trình phát sóng hoàn toàn miễn phí trên sóng truyền hình, phủ sóng toàn quốc. Do đó, học sinh vùng núi, vùng sâu vùng xa cũng đều được tiếp cận với những bài giảng hữu ích.

Hiện, chương trình “Lớp học không khoảng cách” vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, các môn học đang phát sóng gồm: Lớp 5 (Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh), lớp 9 và lớp 11 (Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh).

Phụ huynh và học sinh bậc phổ thông có thể tham gia học tập trên chương trình "Lớp học không khoảng cách" được phát trên kênh VTC11, VTC8, và ứng dụng VTC Now thuộc Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC, trên các khung giờ 9h00 -9h30 sáng (lớp 5), 14h00 -14.30 chiều (lớp 9), 16h00- 16h30, 20h00 - 21h30 tối (lớp 11). Hoặc trên các thiết bị điện thoại thông minh.

"Lớp học không khoảng cách" được xem là giải pháp chủ động ứng phó trước việc học sinh nhiều tỉnh phải nghỉ học dịch Covid-19, đồng thời giúp học sinh chủ động học tập trong thời gian nghỉ học chờ hết dịch. 

Sau thời gian thử nghiệm hết tháng 3/2020, chương trình sẽ được tối ưu hóa để trở nên thiết thực hơn đối với học sinh trên cả nước.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top