Học ngay cách làm hết hôi miệng siêu tiết kiệm tại nhà!

Hôi miệng, hơi thở có mùi dù không quá nguy hiểm nhưng lại khiến nhiều người mất tự tin, ảnh hưởng lớn tới tâm lý và giao tiếp hàng ngày. Với những cách làm hết hôi miệng tại nhà khá hiệu quả mà tiết kiệm sau đây, bạn sẽ nhanh chóng thoát khỏi nỗi lo về tình trạng này! 

Nguyên nhân gây hôi miệng

Hôi miệng là biểu hiện hơi thở có mùi khó chịu xuất phát từ khoang miệng hay cuống họng, dễ nhận thấy nhất là khi thở ra hoặc trò chuyện với người khác. Tình trạng này có thể xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân, chẳng hạn như:

- Vệ sinh răng miệng kém: Đánh răng sai cách, ít dùng chỉ nha khoa, không súc miệng sau khi ăn,... khiến các khe kẽ không được làm sạch, tạo thành môi trường thuận lợi cho vi khuẩn trong khoang miệng sinh sôi và tấn công niêm mạc miệng, gây mùi hôi khó chịu.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

- Chế độ ăn uống: Ăn quá nhiều đồ chiên rán, giàu protein dễ tạo ra sản phẩm khí khiến hơi thở có mùi. Ngoài ra, ăn các gia vị có mùi “nặng” như: Hành, tỏi... cũng là nguyên nhân khiến bạn dễ gặp phải tình trạng hơi thở có mùi.

- Rượu, bia, thuốc lá... dễ gây kích ứng nướu, lợi, dẫn tới viêm lợi và làm miệng có mùi hôi.
- Một số bệnh như: Nhiễm khuẩn đường hô hấp, tiêu hóa... khiến hơi thở có mùi chua hay hôi thối. 

Bên cạnh đó, các chuyên gia chỉ ra rằng, nguyên nhân sâu xa dẫn đến tình trạng này là do cung cấp thiếu dinh dưỡng cho tế bào nướu, lợi, khiến chúng kém chắc khỏe, dễ bị tấn công bởi vi khuẩn, virus, gây nên tình trạng: Sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu,... kèm theo hơi thở có mùi.

Cách làm hết hôi miệng tại nhà cực đơn giản mà tiết kiệm

Hơi thở có mùi khiến chúng ta trở nên tự ti, ngại giao tiếp. Nếu đang bị hôi miệng, bạn hãy tham khảo ngay các cách đơn giản mà hiệu quả sau đây để nhanh chóng lấy lại hơi thở thơm mát:

- Chăm sóc răng miệng đúng cách: Thực tế đây là việc làm hàng ngày của chúng ta nhưng không phải ai cũng chú ý thực hiện nó đúng cách. Bạn nên đánh răng sau mỗi bữa ăn để loại bỏ mảng bám ngay khi nó chưa có cơ hội hình thành.

- Tránh những thực phẩm “nặng” mùi: Hành và tỏi được xem là tác nhân nguy hại cho hơi thở của bạn. Các chất gây ra mùi hôi từ gia vị trên sau khi được tiêu hóa, xâm nhập vào máu, đi đến phổi và thoát ra ngoài bằng đường thở. Do vậy, cách tốt nhất để ngăn chặn tình trạng này là hạn chế tối đa việc sử dụng chúng.

- Giảm đường và tinh bột: Chất đường bột rất dễ bám dính trên răng miệng, do đó, khi bạn ăn xong, nếu không vệ sinh tốt, vi khuẩn sẽ tới vị trí này và tấn công, gây sâu răng, viêm lợi... Hãy tránh xa những thực phẩm sau đây: Khoai tây chiên, bánh mì, kẹo dẻo, nước ngọt có ga...

- Làm ẩm miệng: Bạn có thể bị sâu răng và hôi miệng nếu không tiết đủ nước bọt. Hãy cố gắng uống đủ 1,5 - 2 lít nước trong ngày. Bạn cũng có thể nhai kẹo cao su không đường hoặc ngậm kẹo cứng không đường để giữ ẩm khoang miệng.

- Bỏ thói quen hút thuốc lá: Bên cạnh việc gây ung thư, hút thuốc lá có thể làm tổn thương nướu và khiến hơi thở có mùi khó chịu. Như vậy, ngừng hút thuốc lá sẽ là cách cải thiện hôi miệng.

Cải thiện hôi miệng an toàn, hiệu quả từ thảo dược thiên nhiên

Thực tế, để loại bỏ mùi hôi trong miệng, trước hết cần điều trị những tổn thương, viêm nhiễm bên ngoài, sau đó, cần tăng cường nuôi dưỡng nướu, lợi để ngăn chặn hơi thở có mùi tái phát.

Hiện nay, các nhà khoa học đã không ngừng nghiên cứu và bào chế thành công dung dịch nha khoa chứa thành phần chính là chiết xuất sáp ong trong cồn.

Thành phần này có khả năng kháng khuẩn, giảm sưng, tiêu viêm hiệu quả, từ đó ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây mùi trong khoang miệng và giúp giảm nhanh những tổn thương xuất hiện ở nướu răng.

Ngoài ra, sản phẩm này còn có sự kết hợp của dịch chiết lá trầu không, dịch chiết vỏ chay, cùi quả cau đều có tác dụng sát khuẩn mạnh, chống loét, cầm máu, giảm đau, giảm sưng, giúp cho các vết loét trong khoang miệng nhanh lành, đồng thời làm hơi thở bớt mùi khó chịu.

Nhiều người bị hôi miệng đã sử dụng sản phẩm cho thấy hiệu quả tích cực. Mời bạn cùng xem chia sẻ của họ TẠI ĐÂY.

Hôi miệng khiến nhiều người thiếu tự tin khi giao tiếp, gây ảnh hưởng lớn tới tâm lý và cuộc sống của người mắc. Hãy áp dụng những phương pháp cải thiện như trên và sử dụng dung dịch nha khoa chứa thành phần chính là dịch chiết sáp ong trong cồn để tình trạng này sớm được cải thiện, bạn nhé!

Nutridentiz – Lợi chắc răng bền, thổi bay hôi miệng

Dung dịch nha khoa Nutridentiz có thành phần chính là dịch chiết sáp ong trong cồn kết hợp với một số loại thảo dược quý khác như dịch chiết xuất vỏ chay, dịch chiết xuất cùi quả cau, dịch chiết xuất lá trầu không có công dụng nuôi dưỡng và tái tạo nướu, lợi, tăng cường sự chắc khỏe của nướu trong các trường hợp viêm quanh răng, viêm lợi, sau lấy cao răng, ngăn ngừa tình trạng chảy máu chân răng… Giúp làm sạch răng miệng, ngăn ngừa sự hình thành mảng bám trên răng. 

Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Nutridentiz đang có chương trình tích điểm - nhận quà, khi mua 6 hộp quý khách được tặng 1 hộp; Đồng thời nhãn hàng cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Thông tin chi tiết, mời bạn liên hệ tổng đài miễn cước 18006103 hoặc xem tại website: https://nutridentiz.vn/

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top