Hắt hơi, sổ mũi có nên tự chữa?

(khoahocdoisong.vn) - Trong giai đoạn này ốm đau không nên tự chữa, đặc biệt nếu đang phải cách ly. Các du học sinh đi về từ vùng có dịch, có yếu tố dịch tễ phải thông báo ngay để lấy mẫu bệnh phẩm cách ly, điều trị tốt để tránh lây lan cho người khác.

Hỏi: Con tôi là du học sinh sắp trở về Việt Nam. Tôi nghe nói về đến sân bay là cháu phải cách ly 14 ngày. Nếu trong giai đoạn cách ly chẳng may cháu ốm (vì bình thường trời lạnh cháu vẫn hay hắt hơi, sổ mũi) thì có nên tự chữa không? Đi đâu tôi cũng dặn cháu mang theo thuốc bên người để còn uống chặn, phòng ho nặng.

Nguyễn Lan Anh (Quảng Ninh)

BS Nguyễn Hồng Hà, BV Đa khoa Medlatec.

BS Nguyễn Hồng Hà, BV Đa khoa Medlatec.

BS Nguyễn Hồng Hà, BV Đa khoa Medlatec, PCT Hội Truyền nhiễm VN cho biết, trong giai đoạn này  ốm đau không nên tự chữa, đặc biệt nếu đang phải cách ly. Các du học sinh đi về từ vùng có dịch, có yếu tố dịch tễ phải thông báo ngay để lấy mẫu bệnh phẩm cách ly, điều trị tốt để tránh lây lan cho người khác. Nếu không bị nhiễm virus Covid-19 mà bị ho, sổ mũi do viêm nhiễm hay do cúm thì điều trị cúm, điều trị viêm đường hô hấp thông thường bằng thuốc và bằng cách nâng cao thể trạng. Trường hợp bệnh nhẹ, lành tính sẽ tự khỏi trong vài ba ngày, mẹ không nên lo lắng.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top