Hấp cá bằng than tổ ong, 4 người tử vong

Cô gái 23 tuổi là nạn nhân cuối cùng trong vụ gia đình ba người chết ở phòng trọ, chiều 19/5 mất tại Bệnh viện Chợ Rẫy sau hơn một ngày hồi sức tích cực.

BS. Lê Quốc Hùng, trưởng Khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, các bác sĩ đã áp dụng nhiều biện pháp điều trị tích cực như thở máy, chống phù não, hỗ trợ gan thận... nhưng tình trạng bệnh nhân quá nặng, không thể qua khỏi.

Khi được cấp cứu vào BV Chợ Rẫy bệnh nhân đã hôn mê sâu, sinh hiệu không ổn định, huyết áp tụt phải dùng thuốc vận mạch. Bệnh nhân bị tổn thương não, phù não lan tỏa, tổn thương đa tạng như gan, thận mức độ nặng, trụy tim mạch, có tình trạng hủy cơ.

Cô gái này cùng bố mẹ và em trai được phát hiện bất tỉnh trên gác lửng phòng trọ rộng 16 m2 ở TP Thủ Đức. Cả 4 người được đưa đi cấp cứu nhưng ba người tử vong ngay sau đó nguyên nhân có thể do ngạt khí CO từ than tổ ong trong quá trình hấp cá.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top