Hạn chế dùng sách tham khảo, học mà chơi, chơi mà học

(khoahocdoisong.vn) - "Lãnh đạo Bộ GD&ĐT khẳng định, không khuyến khích học sinh dùng sách tham khảo. Bậc tiểu học cần được giảm áp lực học tập, để học mà chơi, chơi mà học".

Tại cuộc làm việc với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về công tác xuất bản, phát hành sách giáo khoa (SGK), đồ dùng dạy học cho năm học mới, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, qua theo dõi dư luận, Bộ nhận thấy sách tham khảo là mối quan tâm của phụ huynh và giáo viên từ năm 2020 khi bắt đầu triển khai SGK mới. Bộ đã rà soát tình hình sử dụng sách tham khảo trong trường học và đã có chỉ đạo.

SGK hiện nay đã đảm bảo đầy đủ kiến thức cần thiết cho học sinh. Vì vậy, các trường học có thể mua sách tham khảo để trong thư viện để giáo viên tham khảo, làm phong phú thêm kiến thức và một số rất ít học sinh có năng khiếu đặc biệt cần mua thêm để sử dụng.

"Bộ GD&ĐT cơ bản không khuyến khích học sinh dành quá nhiều thời gian cho sách tham khảo, ngoài một số em học sinh có năng khiếu đặc biệt. Các cháu ở bậc tiểu học cần đổi mới phương pháp dạy và học để giảm áp lực, để học mà chơi, chơi mà học", Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nói.

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá, từ năm 2020 các bộ SGK lớp 1 mới đã được triển khai tích cực, một số bài học, kinh nghiệm đã được rút ra.

“Vì sự nghiệp đổi mới ngành giáo dục cần đứng về phía lợi ích của học sinh, phải giải đáp đầy đủ, kịp thời mọi mối quan tâm của dư luận, đặc biệt của đội ngũ giáo viên, phụ huynh học sinh”, ông Đam nhấn mạnh.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top