Hai thầy giáo dũng cảm cứu nam sinh đuối nước được tặng bằng khen

(khoahocdoisong.vn) - Hai thầy giáo cùng nhảy xuống để cứu nam sinh đuối nước, đưa vào bờ. Hành động dũng cảm này đã được huyện Yên Thành, Nghệ An tuyên dương, tặng giấy khen.

Hai thầy giáo Đồng Văn Nhân và Nguyễn Duy Trình đã được Ban giám hiệu hai trường THPT Phan Thúc Trực và Tiểu học Hùng Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) tuyên dương, tặng giấy khen trong buổi lễ chào cờ.

Sự việc xảy ra vào khoảng 12h trưa 22/9, các thầy cùng nhóm bạn đến tham quan thác 7 tầng. Thời điểm đó cũng có 5 bạn trẻ khác cũng đến khu vực này vui chơi.

Khi các thầy cùng nhóm bạn chuẩn bị xuống suối tắm thì nghe tiếng kêu cứu. Thấy có người đuối nước, hai thầy giáo cùng nhảy xuống để cứu nam sinh, đưa vào bờ. Sau hơn 10 phút được sơ cứu, nam sinh mới tỉnh lại và được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Nam sinh được may mắn cứu sống là sinh viên năm thứ nhất của một trường y ở Hà Nội về quê bạn ở Nghệ An chơi thì gặp nạn. Thời điểm này, nam sinh mải chụp ảnh cho các bạn thì không may trượt chân, rớt xuống vùng nước sâu.

Nhiều người đã bày tỏ cảm phục trước hành động của hai thầy giáo khi trên mạng xã hội chia sẻ đoạn video clip ghi lại sự việc ở thác 7 tầng.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top