Hai đại học Việt Nam lọt top những đại học trẻ chất lượng hàng đầu thế giới

(khoahocdoisong.vn) - Hai đại diện đến từ Việt Nam là Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia TPHCM đã lọt vào top 101 - 150 đại học dưới 50 tuổi có chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới.

Tổ chức xếp hạng đại học QS (Quacquarelli Symonds, Anh) đã công bố kết quả cho bảng xếp hạng QS Top 50 Under 50 năm 2021 dành cho các trường đại học có thời gian thành lập dưới 50 năm.

Trong bảng xếp hạng lần này, hai đại diện đến từ Việt Nam là Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia TPHCM đã lọt top với vị trí trong nhóm 101 - 150. Trước đó, cả hai trường này đều được QS xếp vào nhóm 801 - 1.000 đại học tốt nhất thế giới năm 2021.

Tổ chức xếp hạng đại học QS công bố bảng xếp hạng QS Top 50 Under 50 lần đầu tiên vào năm 2012 với mục đích vinh danh các trường đại học trẻ có chất lượng đào tạo và nghiên cứu hàng đầu thế giới.

Khởi đầu, chỉ có 50 trường được xếp hạng nhưng quy mô xếp hạng đã được mở rộng với 100 trường vào năm 2015.

QS Top 50 Under 50 đánh giá dựa trên 6 tiêu chí gồm: Danh tiếng học thuật (chiếm 40% tổng điểm), danh tiếng với nhà tuyển dụng (10%), tỷ lệ giảng viên/sinh viên (20%), tỷ lệ trích dẫn bài báo/giảng viên (20%), tỷ lệ giảng viên quốc tế (5%) và sinh viên quốc tế (5%).

Trong bảng xếp hạng, Đại học Công nghệ Nanyang của Singapore (thành lập năm 1991) đứng vị trí số 1. Hai vị trí tiếp theo thuộc về Đại học Khoa học và Công nghệ Hong Kong (Trung Quốc) và Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Hàn Quốc.

Khu vực Đông Nam Á có 17 trường đại học có mặt trong bảng xếp hạng này. Trong đó, Singapore có 2 trường; Malaysia có 11 trường; Brunei và Việt Nam, mỗi quốc gia cùng có 2 cơ sở giáo dục đại học lọt vào bảng xếp hạng.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top