Hà Nội khẳng định sẽ xử lý những trường mạo danh quốc tế

(khoahocdoisong.vn) - Ông Lê Ngọc Quang, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định những trường vi phạm quy định pháp luật khi mạo danh trường quốc tế sẽ phải xử phạt.

Ông Lê Ngọc Quang, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội trong trao đổi với PV bên lề hội nghị triển khai năm học mới 2019 - 2010 cho biết, đến thời điểm này Hà Nội mới chỉ có 11 trường quốc tế theo quy định tại Nghị định 86 của Chính phủ quy định về hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục. Ngoài ra có một số trường khác có yếu tố nước ngoài chứ không phải trường quốc tế.

Việc một số trường không phải trường quốc tế nhưng đưa thêm "quốc tế" vào tên để thu hút người học, theo ông Lê Ngọc Quang đó là hành động mạo danh, sai trái cần phải xử lý.

Sắp tới, Sở GD&HN Hà Nội sẽ rà soát và công bố danh tính các trường quốc tế, trường có yếu tố nước ngoài để người dân biết khi chọn trường. 

Trước đó, liên quan tới vụ việc một cháu bé 6 tuổi lớp 1 trường Tiểu học Quốc tế Gateway bị bỏ quên trong xe ô tô dẫn tới tử vong, ông Phạm Ngọc Anh, Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy khẳng định, chữ quốc tế do các nhóm trường dân lập tự quảng cáo lên thu hút học sinh. Trên địa bàn quận Cầu Giấy không có trường nào được cấp phép quốc tế, mà chỉ có trường có yếu tố nước ngoài.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top