Hà Nội: Học sinh khó khăn ở 10 huyện được hỗ trợ máy tính

Chiều ngày 19/11/2021, Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức trao hỗ trợ đợt 5 chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Tại chương trình, ngành Giáo dục Hà Nội đã trao hỗ trợ đợt 5 năm học 2021-2022 cho 500 em học sinh của 10 huyện có hoàn cảnh khó khăn, đang thiếu thiết bị học trực tuyến, gồm các huyện Mê Linh, Sóc Sơn, Ba Vì, Phúc Thọ, Chương Mỹ, Thanh Oai, Ứng Hòa, Mỹ Đức, Thường Tín và Phú Xuyên.

song-va-may-tinh-cho-em-dot-5.jpg
Các đại diện học sinh nhận máy tính hỗ trợ từ chương trình.

Nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19, tại chương trình, ban tổ chức đã trao trực tiếp cho 5 em học sinh khó khăn đại diện cho 500 em học sinh được nhận trong đợt này.

Đồng thời trao 500 máy tính và máy tính bảng cho các phòng GD&ĐT, mỗi đơn vị 40 máy tính và 10 máy tính bảng để gửi tới các học sinh; trao tặng 10.000 khẩu trang cho ngành Giáo dục huyện Ba Vì - nơi hiện nay học sinh lớp 9 đang đi học trực tiếp.

Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, từ đầu năm học 2021 - 2022 đến nay, Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội đã tổ chức 5 đợt trao hỗ trợ với tổng số 686 học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tặng thiết bị học tập trực tuyến.

Tính đến thời điểm này, đã có 6.914 học sinh thuộc các đơn vị, trường học của Thành phố Hà Nội được nhận thiết bị học trực tuyến từ chương trình “Sóng và máy tính cho em”, với tổng giá trị trên 23 tỷ đồng. Số học sinh nhận được thẻ sim VinaPhone với tài khoản data miễn phí để học sinh học trực tuyến là gần 400 học sinh.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top