Hà Nội điều 20 xe buýt đón gần 290 người về từ ổ dịch Bắc Giang

(khoahocdoisong.vn) - Theo danh sách của tỉnh Bắc Giang, có 286 người là những công dân có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội đang làm việc tại Bắc Giang do dịch Covid-19, có nhu cầu trở về Hà Nội đã đăng ký với qua Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Giang.
Đoàn phương tiện của Transerco tham gia vận chuyển khoảng 20 xe loại 60 – 80 chỗ, các xe đều được đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch theo quy định.

Đoàn phương tiện của Transerco tham gia vận chuyển khoảng 20 xe loại 60 – 80 chỗ, các xe đều được đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch theo quy định.

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội và Sở Giao thông vận tải Hà Nội về việc đón công dân Hà Nội từ Bắc Giang về các địa phương, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã phối hợp cùng với các cơ quan chức năng tiến hành xây dựng phương án, chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo đoàn phương tiện cũng như đội ngũ lái xe tham gia nhiệm vụ ý nghĩa này.  

Cụ thể, sáng sớm ngày 15/6, đoàn phương tiện của Transerco gồm 20 xe buýt các loại đã tập trung đông đủ tại Xí nghiệp Xe buýt Yên Viên thuộc địa phận thôn Lã Côi, thị trấn Yên Viên, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Theo danh sách của tỉnh Bắc Giang, có 286 người là những công dân có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội đang làm việc tại Bắc Giang do dịch Covid-19, có nhu cầu trở về Hà Nội đã đăng ký với qua Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Giang.

Những người được đón về Hà Nội phải đảm bảo các yêu cầu là trường hợp F1 đã hoàn thành cách ly tập trung, có xét nghiệm âm tính, đủ điều kiện trở về cách ly tại nhà; người lao động đang ở trong các vùng cách ly, giãn cách xã hội, cách ly y tế đã được sàng lọc, xét nghiệm RT-PCR âm tính nhiều lần.

Được biết, toàn bộ đoàn phương tiện đều được đảm bảo yêu cầu về phòng chống dịch theo quy định gồm: Phun khử khuẩn, trên mỗi xe đều có nước sát khuẩn, có căng dây và biển báo ngăn cách từ hàng ghế thứ 2 sau ghế lái xe để ngăn cách khoang lái với khu vực ngồi của công dân. Trên mỗi xe đều có dán thông tin số thứ tự xe đi kèm các địa phương cụ thể. Trên mỗi xe để trống 1 hàng ghế cuối có ngăn vách nilon để dự phòng cách ly công dân có một trong các biểu hiện như sốt, ho, khó thở...

Lái xe buýt được lựa chọn những người có sức khỏe tốt, ý thức trách nhiệm cao, trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ phải đeo khẩu trang, mặc quần áo bảo hộ phòng chống dịch theo quy định, yêu cầu lái xe tuyệt đối không tiếp xúc với người đi cách ly. Trên xe vận chuyển đều có đại diện của cơ quan y tế đi theo xe để quản lý danh sách hành khách.

Sau khi kết thúc vận chuyển, lái xe đều được cách ly và tuân thủ đúng theo quy định mới được tiếp tục tham gia vào hoạt động sản xuất. Phương tiện được bố trí tập kết một nơi riêng và được phun khử khuẩn liên tục để không lây lan, đảm bảo an toàn và an tâm cho hành khách tham gia đi xe buýt.   

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top