Hà Nội chưa chốt cho học sinh nghỉ hết tháng 2

(khoahocdoisong.vn) - Ông Nguyễn Đức Chung cho biết, cuối tuần này sẽ xem xét tiếp thời gian đi học trở lại. Việc quyết định đi học trở lại hay không phụ thuộc vào tình hình thời tiết và đánh giá độ an toàn của thành phố.

Tại cuộc họp ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Hà Nội chiều nay 17/2, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng ban chỉ đạo đề nghị Sở GD&ĐT và các quận huyện tiếp tục cho khử trùng, vệ sinh lần thứ 4 tất cả các trường học vào thứ bảy và chủ nhật tuần này. 

Đồng thời, chuẩn bị các cơ sở vật chất, phương án xử lý khi nhận thấy các dấu hiệu không bình thường.

Người đứng đầu TP Hà Nội cũng đề nghị Sở GD&ĐT phối hợp với Sở Y tế tuyên truyền cho các giáo viên nắm rõ về tình hình dịch bệnh, công tác vệ sinh khử khuẩn, cách ứng xử khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu của dịch; đo thân nhiệt cho các học sinh trước khi vào lớp và sau khi ra về.

Song song với đó, Sở Y tế bố trí các lớp học đều phải có máy đo nhiệt độ tự động để các giáo viên đo cho học sinh trước khi đến lớp và khi ra về, mấy chục trường hợp chỉ mất 5-10 phút đo.

Với trường hợp phức tạp, cần lắp đặt máy đo thân nhiệt trong các lớp học.

Ông Chung cũng cho hay cuối tuần này sẽ xem xét tiếp thời gian đi học trở lại. Việc quyết định đi học trở lại hay không phụ thuộc vào tình hình thời tiết và đánh giá độ an toàn của thành phố.

Trước đó, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã có thư hỏa tốc gửi các tỉnh, thành đề nghị các tỉnh, thành xem xét cho học sinh, sinh viên nghỉ hết tháng 2 trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top