Hà Nội: 128.879 hồ sơ đăng ký tuyển sinh lớp 1 thành công

(khoahocdoisong.vn) - Theo thống kê của Sở GD&ĐT Hà Nội, toàn thành phố ghi nhận 128.879 đăng ký tuyển sinh vào lớp 1 theo hình thức trực tuyến thành công.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT Hà Nội, kết thúc thời gian tuyển sinh trực tuyến, số học sinh đã đăng ký trực tuyến chiếm 87,4% chỉ tiêu phân tuyến tuyển sinh. 3 huyện đã hoàn thành 100% chỉ tiêu, gồm: Đan Phượng, Mỹ Đức và Thanh Oai.

Tính theo đơn vị trường, có 195 trường hoàn thành chỉ tiêu, trong đó huyện Mỹ Đức có 22 trường; huyện Thanh Oai 19 trường; các huyện Ba Vì, Quốc Oai, Phú Xuyên mỗi huyện có 15 trường.

Trong khi đó, các quận trung tâm lại rất ít trường hoàn thành tuyển sinh bằng hình thức trực tuyến. Các quận Ba Đình, Cầu Giấy mới có 1 trường hoàn thành chỉ tiêu; các quận như Đống Đa có 3 trường; Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng mỗi quận có 4 trường.

Theo quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội, từ 0 giờ ngày 15/7, cổng đăng ký tuyển sinh theo hình thức trực tuyến vào lớp 1 tự động đóng. Với những học sinh chưa nộp hồ sơ đăng ký trực tuyến, phụ huynh có thể nộp trực tiếp từ ngày 23 đến hết 28/7 tại các trường.

Các trường ngoài công lập, công lập tự chủ được Sở GD&ĐT Hà Nội cho phép tuyển sinh sớm hơn lịch trên do các trường được phép tuyển sinh trên địa bàn Hà Nội, không phân tuyến tuyển sinh. 

Các trường này phải công khai thông tin về phương án tuyển sinh, quyền lợi, nghĩa vụ của học sinh, cha mẹ học sinh, mức học phí trước thời điểm tuyển sinh.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top