Giữ nước cho rau trồng tại nhà

y là ý tưởng của Đỗ Vĩnh Quân, học sinh trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu.
/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/trong-cay-tren-san-thuong1.jpg

Vĩnh Quân tạo ra cách giữ nước cho cây mà không cần tưới hằng ngày, lại vừa tiết kiệm được nước.

Tác giả cho biết, hiện nay nhiều gia đình thích trồng rau trên tầng thượng, nhưng việc lên xuống hàng ngày để tưới rất vất vả. Chính vì vậy, Vĩnh Quân tạo ra cách giữ nước cho cây mà không cần tưới hằng ngày, lại vừa tiết kiệm được nước.

Cách lắp đặt rất đơn giản: Cho đất trộn mùn cưa vào khoảng nửa thùng xốp, luồn sợi dây vải vào trong ống nhựa để tránh nước bị bốc hơi (một đầu kéo dài đến bình nước, đầu dây còn lại xếp đều lên trên mặt đất trồng). Số lượng sợi dây vải tùy theo loai cây cần ít hay nhiều nước và tùy độ lớn của thùng trồng cây (thường là 8 – 12 sợi).

Tiếp theo cho đất vào đầy thùng xốp và tưới cho đất ẩm đều, gắn các ống vào thùng nước sau khi đã làm cho dây ướt đều. Lưu ý, phải đặt thùng nước cao hơn các thùng trồng rau và thả vào bình nước vài con cá thia lia để diệt bọ gậy (nếu có).

Tác giả cho biết, theo cách này, chúng ta vừa có không gian xanh cho gia đình, có rau sạch để ăn vừa tiết kiệm được nước mà không mất công tưới cây. Hơn thế, kỹ thuật này giúp người dân có thể đi xa nhà vài ngày mà không lo cây bị thiếu nước.

Thu Hà

Theo Đời sống
DRAM mới của Samsung có gì đặc biệt?

DRAM mới của Samsung có gì đặc biệt?

Ba năm sau khi ra mắt RAM LPDDR5X có tốc độ 8,5 Gbps, Samsung tiếp tục đạt bước tiến đáng kể trong công nghệ chip nhớ di động khi nâng tốc độ của dòng này lên 10,7Gbps, vượt qua LPDDR5T 9,6 Gbps do SK Hynix giới thiệu năm 2023.
back to top