Giống lan hồ điệp có mùi thơm

(khoahocdoisong.vn) - Giống lan hồ điệp HĐT1 thuộc loại hoa mini (đường kính hoa 4,5-5,1 cm); chiều cao ngồng 32-38 cm phù hợp cho sử dụng hoa chậu trang trí hoa trong phòng; hoa có màu vàng cam, có hương thơm nhẹ.

Hỏi: Lan hồ điệp thường không có mùi thơm, xin hỏi có cách nào lai tạo để cho ra giống lan hồ điệp có mùi thơm hay không?

Lê Ngọc Anh (Hà Nội)

TS Đặng Văn Đông, Trung tâm Nghiên cứu hoa, cây cảnh, Viện nghiên cứu rau quả: Có một thực tế là hầu hết các giống lan Hồ Điệp hiện nay đều không có hoặc rất ít hương thơm.

Và đây cũng chính là nhược điểm lớn nhất làm giảm giá trị của vị “nữ hoàng” này. Viện Nghiên cứu Rau Quả đã tập trung nghiên cứu, thử nghiệm và đã tạo ra hàng trăm dòng lai ưu tú có nhiều đặc tính nổi trội về kiểu hình.

Giống lan hồ điệp HĐT1 thuộc loại hoa mini (đường kính hoa 4,5-5,1 cm); chiều cao ngồng 32-38 cm phù hợp cho sử dụng hoa chậu trang trí hoa trong phòng; hoa có màu vàng cam, có hương thơm nhẹ.

Bên cạnh hương thơm, HĐT1 còn sở hữu rất nhiều đặc tính ưu việt khác như: khả năng bật chồi cao (2-3 chồi/cây); sinh trưởng khỏe (cây 18 tháng tuổi có từ 6-7 lá); khả năng phân nhánh trên cành mạnh (3-4 nhánh/cành); số hoa trên cây nhiều (21-30 hoa/cây); độ bền cao (92-95 ngày đối với hoa trồng chậu).

Theo Đời sống
back to top