Giáo sư Việt Nam đầu tiên trở thành thành viên Hội đồng biên tập quốc tế tạp chí uy tín

(khoahocdoisong.vn) - GS.TSKH Nguyễn Đình Đức, Đại học Quốc gia Hà Nội mới đây đã vinh dự là người Việt Nam đầu tiên trở thành thành viên Hội đồng biên tập quốc tế tạp chí uy tín ZAMM.

Tạp chí ZAMM đã có quá trình hình thành và phát triển 101 năm; lọt vào danh mục các tạp chí quốc tế trong danh mục SCI, rất có uy tín của Đức (Germany) và cộng đồng Toán học và Cơ học quốc tế.

Các kết quả nghiên cứu gửi đến tạp chí đều được xem xét và bình duyệt hết sức nghiêm túc, chặt chẽ. Do đó, đăng được kết quả nghiên cứu trên tạp chí này vô cùng khó.

Việc trở thành thành viên Hội đồng biên tập quốc tế tạp chí uy tín ZAMM không chỉ là vinh dự của cá nhân GS Nguyễn Đình Đức, mà còn là tin vui của cộng đồng khoa học Việt Nam bởi điều này khẳng định uy tín và vị thế khoa học của ngành Cơ học Việt Nam, uy tín và vị thế học thuật của Đại học Quốc gia Hà Nộii và cộng đồng khoa học Việt Nam với thế giới.

GS.TSKH Nguyễn Đình Đức hiện là Phó Chủ tịch Hội Cơ học Việt Nam, Trưởng ban Đào tạo Đại học Quốc gia Hà Nội, Giám đốc Phòng Thí nghiệm về Vật liệu và Kết cấu Tiên tiến, Chủ nhiệm Khoa Công nghệ Kỹ thuật Xây dựng - Giao thông của Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Ông cũng là người đề xuất và sáng lập ngành Kỹ thuật hạ tầng ở Đại học Việt Nhật.

GS.TSKH Nguyễn Đình Đức giữ vị trí thành viên hội đồng biên tập, hội đồng quốc tế của 9 tạp chí quốc tế trong danh mục ISI của những nhà xuất bản uy tín nhất thế giới.

Ông cũng liên tục lọt vào danh sách 100.000 nhà khoa học hàng đầu trên thế giới có ảnh hưởng lớn nhất năm 2019, 2020 theo bảng xếp hạng của Tạp chí PLoS Biology của Hoa Kỳ.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top