Gian lận thi cử Sơn La: Sẽ mở lại phiên tòa vào 15/10

(khoahocdoisong.vn) - Phiên tòa xét xử gian lận thi cử ở Sơn La đã buộc phải hoãn vì quá nửa số người được tòa triệu tập có quyền liên quan, người làm chứng đã vắng mặt. Phiên tòa sẽ được mở lại vào ngày 15/10 tại TAND tỉnh.

TAND tỉnh Sơn La đã xét xử sơ thẩm vụ án gian lận điểm thi THPT quốc gia 2018 vào ngày 16/9 tại tỉnh này. Đây cũng là vụ án đầu tiên liên quan tới gian lận thi cử được đem ra xét xử.

8 bị can được đưa ra xét xử về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ gồm: Trần Xuân Yến (nguyên phó giám đốc Sở GD-ĐT Sơn La), Lò Văn Huynh, Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Thị Hồng Nga (trưởng phòng, phó phòng và chuyên viên Phòng Khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục), Đặng Hữu Thủy (phó hiệu trưởng Trường THPT Tô Hiệu), Cầm Thị Bun Sọn (phó phòng chính trị tư tưởng), Đỗ Khắc Hưng (nguyên trung tá) và Đinh Hải Sơn (nguyên thiếu tá, cán bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Sơn La).

Tuy nhiên, đã rất nhiều người có quyền, nghĩa vụ liên quan, người làm chứng (trong đó gồm các phụ huynh có con được nâng điểm, nhiều nguyên lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La) được tòa triệu tập đã vắng mặt.

Cụ thể, Tòa đã triệu tập 43 người làm chứng, trong số này có 27 người là phụ huynh, người thân của thí sinh được nâng điểm. Tuy nhiên khi thư ký điểm danh 12 người có mặt, 15 người có đơn xin xét xử vắng mặt, những người còn lại vắng mặt nhưng không có đơn.

Cũng theo thông báo từ thư ký phiên tòa, trong số 47 người có quyền và nghĩa vụ liên quan được tòa triệu tập, chỉ 4 người đến tòa, 22 người có đơn xin xét xử vắng mặt, những người còn lại vắng không có lý do.

Đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố tại tòa đề nghị HĐXX cho hoãn phiên tòa với lý do có quá nhiều người được tòa triệu tập nhưng vắng mặt. 

Cuối cùng, chủ tọa công bố quyết định hoãn phiên tòa vì 44 người có quyền nghĩa vụ liên quan, 32 người làm chứng được triệu tập nhưng vắng mặt. Phiên tòa sẽ được mở lại vào ngày 15/10 tại TAND tỉnh.

  •  
Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top