Giám đốc Sở GD&ĐT "nói lại" vụ Hà Nội trả 2 lô văcxin được gia hạn

Chiều tối nay, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, phát ngôn trả lại văcxin gia hạn hồi chiều của ông là không đúng thẩm quyền.

Chiều tối 7/12, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT đã có thông tin gửi báo chí liên quan đến phát ngôn Hà Nội trả lại lô văcxin gia hạn của ông hồi chiều.

Theo thông cáo của ông Cương, ông cho biết tại phiên thảo luận tổ của kỳ họp thứ 3 Hội đồng nhân dân TP Hà Nội khóa XVI về các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, khi đề cập việc tiêm vắc xin cho trẻ em, ông Cương đã nói việc Hà Nội hoàn trả 2 lô văcxin được tăng hạn sử dụng.

Ông Cương cho biết, việc này do ông chưa nắm được thông tin đầy đủ và việc phát ngôn kể trên là chưa đúng thẩm quyền.

Trước đó trong chiều cùng ngày, tại phiên thảo luận tổ của kỳ họp HĐND TP Hà Nội, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố Hà Nội cho biết, vừa rồi thành phố được phân bổ văcxin trong số 2 lô Pfizer tăng hạn sử dụng, song "đến thời điểm này đã hoàn trả lại 2 lô đó".

Theo ông Cương, kết quả tiêm văcxin phòng Covid-19 cho trẻ trên địa bàn đến nay rất khả quan. Hiện mũi 1 với học sinh THPT đạt 94,1%, khối THCS đạt 65,08%.

Sáng 1/12, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội xác nhận với báo chí việc đơn vị đã nhận được phản ánh của phụ huynh về 2 lô văcxin Pfizer gần 3 triệu liều (số 124001 và 123002) tăng hạn sử dụng, và quyết định tạm dừng tiêm hai lô này; các lô văcxin khác vẫn triển khai tiêm bình thường.

Ngày 3/12, Bộ Y tế đã cấp bổ sung cho Hà Nội gần 135.000 liều văcxin Pfizer, đủ để tiêm cho học sinh lứa tuổi THCS.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top