Giải pháp điều trị viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ

(khoahocdoisong.vn) - Việc không quan tâm và chữa trị đúng cách bệnh phụ khoa là nguyên nhân lớn dẫn tới ung thư cổ tử cung và ảnh hưởng nghiệm trọng tới sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ. Ngoài giải pháp nâng cao nhận thức về kiểm tra sức khỏe định kỳ,  các chuyên gia khuyến cáo chị em nên lựa chọn những sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh phụ khoa và bảo vệ sức khỏe như cốc nguyệt san, viên đặt phụ khoa,...

Ngày 10/11 vừa qua, Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế Minh Thảo phối hợp cùng Hội Y học Dự phòng Việt Nam tổ chức Hội thảo Khoa học “Viêm nhiễm Phụ khoa: Thực trạng và Giải pháp” tại Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung Ương, số 131 Lò Đúc, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Hội thảo được diễn ra bởi sự chủ trì của các chuyên gia, y bác sĩ hàng đầu cả nước trong lĩnh vực sản phụ khoa: PGS.TS Vũ Bá Quyết - Phó Chủ tịch thường trực Hội Phụ sản Việt Nam - Nguyên Giám đốc BV Phụ sản Trung Ương; GS.TS Lê Thanh Vân - Nguyên Trưởng khoa sản nhiễm khuẩn - BV Phụ sản Trung Ương; TS.BS Đinh Bích Thủy - Trưởng Khoa khám theo yêu cầu - BV Phụ sản Trung Ương; Ths.BS Phan Huyền Thương - BV Phụ sản Hà Nội.

TS.BS Đinh Bích Thủy chia sẻ về kiến thức chăm sóc phụ khoa tại hội thảo.

TS.BS Đinh Bích Thủy chia sẻ về kiến thức chăm sóc phụ khoa tại hội thảo.

Theo các chuyên gia sức khỏe sinh sản, những năm gần đây, các nghiên cứu về viêm nhiễm phụ khoa cho thấy tỉ lệ mắc bệnh cao chiếm 25 - 78,4 % tùy theo vùng miền. GS/TS Lê Thanh Vân - Nguyên Trưởng khoa sản nhiễm khuẩn - BV Phụ sản Trung Ương cho biết, tỷ lệ viêm phụ khoa cao ở tuổi vị thành niên: 25% phụ nữ dưới 25 tuổi, 50% từ 15-19 tuổi. Việc không quan tâm và chữa trị đúng cách bệnh này cũng là nguyên nhân lớn nhất dẫn tới ung thư cổ tử cung. Điều này ảnh hưởng nghiệm trọng tới sức khỏe sinh sản và chất lượng cuộc sống của chị em phụ nữ.

Tại đây, các bác sĩ đã đưa ra những nghiên cứu, trình bày tham luận về nguyên nhân, cơ chế, hậu quả của bệnh cũng như các giải pháp hữu hiệu nhất để giảm thiểu tình trạng mắc bệnh phụ khoa ở phụ nữ. Đồng thời, buổi Hội thảo còn hướng tới kêu gọi toàn thể phụ nữ và xã hội có ý thức tự giác tìm hiểu, nâng cao nhận thức về việc tự bảo vệ, chăm sóc sức khỏe tại nhà kết hợp kiểm tra sức khỏe định kỳ tại các cơ sở y tế uy tín.

Tại hội thảo, đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế Minh Thảo cũng đưa ra một trong những giải pháp chăm sóc sức khỏe phụ khoa là lựa chọn những sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh phụ khoa và bảo vệ sức khỏe sinh sản lành tính và chất lượng như cốc nguyệt san, viên đặt phụ khoa,... Theo Ths.BS Phan Huyền Thương - BV Phụ sản Hà Nội, cốc nguyệt san là một sản phẩm bảo vệ môi trường, tiện dụng, thoải mái, có thể sử dụng được nhiều lần, chống rò rỉ, ngăn ngừa mùi hôi, không làm thay đổi pH âm đạo, ngăn cản máu tiếp xúc với thành âm đạo làm giảm cảm giác khó chịu, viêm nhiễm, hiếm khi gây dị ứng. Sản phẩm chống rò rỉ tốt, dùng được lúc hoạt động thể thao mạnh hay đi bơi...

Chị em phụ nữ tham gia hội thảo.

Chị em phụ nữ tham gia hội thảo.

Với sự quan tâm và tham gia của gần 300 chị em phụ nữ, Hội thảo Khoa học “Viêm nhiễm Phụ khoa: Thực trạng và Giải pháp” đã giải quyết được những băn khoăn và lo lắng của phụ nữ trong vấn đề bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và xã hội.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top