Gặp thí sinh có tổng điểm xét tuyển đại học cao nhất cả nước

(khoahocdoisong.vn) - Em Ngô Thị Thu Hà, Thủ khoa khối B kỳ thi THPT Quốc gia, đồng thời cũng là thí sinh có điểm thi 3 môn xét tuyển ĐH cao nhất nước cho biết, em giữ nguyên nguyện vọng ban đầu là vào Trường ĐH Y Hà Nội.

Với tổng điểm gần tuyệt đối 29,8 điểm ở ba môn xét tuyển đại học, trong đó, có hai điểm 10 ở hai môn Hóa và Sinh và môn Toán 9.8 điểm, em Ngô Thị Thu Hà, cựu học sinh lớp 12 Toán, Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Phú Thọ đã trở thành thủ khoa khối B, kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Hà cũng là thí sinh có điểm thi 3 môn xét tuyển ĐH cao nhất cả nước.

 Ngô Thị Thu Hà chia sẻ: "Để có được kết quả đó, em đã xây dựng kế hoạch ngay từ đầu, nhờ sự định hướng của bố mẹ và của các thầy cô".

Tuy nhiên, theo kế hoạch đó, không phải là việc học ngày học đêm, đi "cày" ở các lớp học thêm mà Thu Hà cho biết, chỉ cần "nắm chắc kiến thức cơ bản. Và không cần phải thức quá khuya, học quá nhiều. Quan trọng là nắm chắc bản chất". 

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ cùng các thầy cô giáo Trường chuyên Hùng Vương tới thăm và chúc mừng em Ngô Thu Hà.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ cùng các thầy cô giáo Trường chuyên Hùng Vương tới thăm và chúc mừng em Ngô Thu Hà.

Kết quả thủ khoa của cô học trò lớp chuyên Toán không chỉ là tin vui đối với Thu Hà và gia đình, mà còn là niềm vui, niềm tự hào đối với Trường THPT Chuyên Hùng Vương, nơi Hà từng học tập.

Tuy nhiên, kết quả của Thu Hà cũng không làm các thầy cô giáo quá bất ngờ. Thầy Phạm Tuấn Anh, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hùng Vương chia sẻ: 

"Em Hà đạt số điểm toàn quốc như vậy tôi không bất ngờ, bởi vì chương trình đào tạo với phương án phân nhóm học sinh theo năng lực, nhà trường đã thực hiện  ít nhất là 4 năm nay. Và em Hà chính là nhân tố để chứng minh cho việc được phân hóa sâu, phân hóa phù hợp với năng lực của học sinh, với giáo viên".

Thầy Hiệu trưởng Phạm Tuấn Anh bên cô học trò nhỏ - niềm tự hào của Trường THPT chuyên Hùng Vương.

Thầy Hiệu trưởng Phạm Tuấn Anh bên cô học trò nhỏ - niềm tự hào của Trường THPT chuyên Hùng Vương.

Trong 3 năm học, Thu Hà đã đạt giải nhì Kì thi Toán Hà Nội mở rộng HOMC, Huy chương Bạc Giao lưu Học sinh giỏi các trường THPT Chuyên khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ, 2 năm liền đạt giải nhất học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán.

Năm học 2018- 2019, trong các kì thi khảo sát do Sở GD&ĐT và do nhà trường tổ chức, 3 lần ngôi vị thủ khoa đã thuộc về Ngô Thu Hà (với trên 28 điểm).

Thu Hà cũng chính là thủ khoa đầu vào lớp chuyên Toán của trường THPT Chuyên Hùng Vương năm 2016, một trong những hạt nhân xuất sắc của khối chuyên Toán, nơi gửi gắm nhiều hy vọng của thầy cô giáo.

Khi hỏi về việc, có thay đổi nguyện vọng ban đầu vào ngành Y hay không, Hà khẳng định: "Em sẽ vẫn giữ nguyên nguyện vọng ban đầu là nộp đơn vào Trường ĐH Y Hà Nội, với hy vọng cứu chữa bệnh, giúp đỡ được cho nhiều người".

Bố của Thu Hà chia sẻ, cho con gái tự lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực, đam mê của con.

Bố của Thu Hà chia sẻ, cho con gái tự lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực, đam mê của  con.

Trước quyết định đó của con gái, ông Ngô Đại Truyền, bố của Thu Hà chia sẻ: "Gia đình luôn hy vọng cháu sẽ trở thành một công dân tốt, có ích cho xã hội. Tôi cũng có định hướng cho cháu vào một số nghề. Tuy nhiên, tôi nói với cháu là tùy con lựa chọn. Và nếu con thấy nghề phù hợp với mình thì con theo".

Được biết, theo đánh giá chung, năm học 2018 - 2019, tỉnh Phú Thọ xếp thứ 11/63 tỉnh thành. Theo ông Phùng Quốc Lập, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ, kết quả này có sự đóng góp của những học sinh như Thu Hà và Trường THPT chuyên Hùng Vương.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top