Gần 450 tăng ni của Học viện Phật giáo Việt Nam tại TPHCM hiến máu tình nguyện

(khoahocdoisong.vn) - Hội Chữ thập đỏ TPHCM vừa phối hợp với Hội đồng điều hành Học Viện Phật giáo Việt Nam (PGVN) tại TPHCM tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện với thông điệp “Hiến máu cứu người, nghĩa cử cao đẹp”.

Hoà Thượng Thích Trí Quảng, Phó Pháp chủ GHPGVN - Viện trưởng Học viện PGVN tại TPHCM đã chỉ đạo tăng ni sinh nội trú đang theo học chương trình Cử nhân Phật học tại Học viện đăng ký hiến máu cứu người. “Cuộc sống thật hạnh phúc và có ý nghĩa biết bao khi biết chắc chắn rằng đâu đó trên cuộc đời này, dòng máu của chúng ta đang hòa chung vào sinh mệnh, vào nhịp thở của ai đó đã từng được chúng ta cứu sống và mong muốn hành động có ý nghĩa này sẽ lan tỏa đến tất cả các Ban Trị sự tỉnh – thành phố và tăng ni, Phật tử trong cả nước”, Hoà thượng Thích Trí Quảng chia sẻ.

Các tăng ni sinh Học viện PGVN tại TPHCM tham gia hiến máu tình nguyện.

Các tăng ni sinh Học viện PGVN tại TPHCM tham gia hiến máu tình nguyện.

Sáng 7/6, tăng ni sinh Học viện PGVN tại TPHCM đã hào hứng tham gia hiến máu cứu người. Các tua hiến máu lưu động tại các địa điểm diễn ra an toàn và phối hợp tổ chức đúng quy định như chia nhỏ số lượng người hiến theo khung giờ để đảm bảo mỗi thời điểm tối đa 20 người và tuân thủ nghiêm ngặt quy định 5K của Bộ Y tế.

Sư cô Thích Nữ Như Nhất (ni sinh tại Học viện PGVN) cho biết, hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp, phù hợp với truyền thống “Tương thân, tương ái” của dân tộc ta và cũng là tinh thần “Từ bi và Trí tuệ” của đạo Phật. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, những giọt máu hiến tặng là vô cùng cần thiết. Do đó,, việc hiến máu cứu người ngày hôm nay của hàng tăng ni nội trú tại Học viện PGVN tại TPHCM không chỉ thể hiện tinh thần “Từ bi và Trí tuệ” của đạo Phật mà còn là một thông điệp lan tỏa tình yêu thương đến với toàn xã hội, cùng nhau xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn. Đặc biệt, cùng nhau đoàn kết vượt qua trận dịch Covid-19 lần thứ 4.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top