Gà đi bộ ăn chuối được mở bán gây sốt thị trường

Không chỉ có sản phẩm heo ăn chuối, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai còn phát triển sản phẩm gà đi bộ ăn chuối.Gà đi bộ ăn chuối được bán thử tại 2 cửa hàng Bapi Đà Nẵng và Tp.HCM
Gà đi bộ ăn chuối được mở bán gây sốt thị trường ảnh 1

Hoàng Anh Gia Lai đang phát triển sản phẩm gà ăn chuối đi bộ.

Tại cửa hàng Bapi ở Tp. Đà Nẵng và Tp.HCM (đường Lý Thường Kiệt), Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã có đợt bán thử thịt Gà đi bộ ăn chuối. Theo kế hoạch công bố trước đó, HAGL sẽ chính thức ra mắt dòng thịt gà này vào cuối năm nay, bán song song với thịt heo thương hiệu riêng Bapi HAGL.Được biết, giá bán thử là 185.000VNDD/kg. Một con gà đi bộ ăn chuối của HAGL nặng khoảng 1,6-2kg.

Gà đi bộ ăn chuối được mở bán gây sốt thị trường ảnh 2

Sản phẩm thịt gà ăn chuối đi bộ đang được bán thử nghiệm.

Sản phẩm thịt gà ăn chuối đi bộ đang được bán thử nghiệm.

Về sản lượng, HAGL đặt mục tiêu cung ứng 1 triệu con heo ăn chuối và 5 triệu con gà ăn chuối ra thị trường. Công ty cũng hướng đến xây dựng nhà máy chế biến thịt, tham vọng trở thành một thế lực mới trên thị trường thịt thương hiệu (trị giá đâu đó 10 tỷ USD theo một báo cáo gần đây).

“Việc nuôi gà, ông Dai (Trần Văn Dai – Thành viên HĐQT HAGL) nói là 5 triệu con nhưng thực tế có thể lên đến 20 triệu con gà ăn chuối, so với thị trường hiện nay là 350 triệu con gà”, bầu Đức chia sẻ tại sự kiện ra mắt tại Tp.HCM tháng 9 vừa qua.

Các dòng thịt thương hiệu của HAGL sẽ được bán tại chuỗi cửa hàng riêng của Tập đoàn là BapiFood. Kế hoạch đến cuối năm 2022 HAGL sẽ mở khoảng 200 cửa hàng, và tăng lên 1.000 cửa hàng BapiFood đến cuối năm 2023 (bao gồm mô hình nhượng quyền), với 60-70% tập trung tại hai thành phố lớn là Hà Nội và Tp.HCM.

Tận dụng được chuối làm nguyên liệu thức ăn, mảng chăn nuôi của HAGL tăng trưởng tốt, đóng góp đáng kể cho chỉ số Công ty. Quý 3/2022, HAGL ghi nhận doanh thu thuần 1.441 tỷ đồng, tăng 160% so với cùng kỳ. Trong đó,

+ Doanh thu từ trái cây mang lại 577 tỷ đồng, tăng 162% so với cùng kỳ năm trước;

+ Doanh thu bán heo tăng gần 200% lên mức 540 tỷ đồng;

+ Doanh thu bán sản phẩm, hàng hóa cũng đem lại 241 tỷ đồng, tăng 184% so với quý 3/2021.

Kết quả, lợi nhuận sau thuế công ty mẹ đạt 361 tỷ đồng, gấp 15 lần so với kết quả quý 3/2021. Lũy kế 9 tháng, doanh thu thuần HAGL đạt 3.471 tỷ đồng, tăng 154% và lợi nhuận sau thuế đạt 892 tỷ đồng, gấp 30 lần so với cùng kỳ năm trước. Lãi ròng công ty mẹ đạt 890 tỷ đồng.

Gà đi bộ ăn chuối được mở bán gây sốt thị trường ảnh 3Một con gà đi bộ ăn chuối của HAGL nặng khoảng 1,6-2kg.

Gần về cuối năm, nhu cầu thực phẩm tăng cao, đặc biệt là các sản phẩm thịt gà. Việc đưa ra những dòng sản phẩm thịt gà ăn chuối đi bộ nhằm đa dạng hóa sản phẩm đáp ứng nhu cầu khách hàng. Đây cũng là những gợi ý quan trọng cho người chăn nuôi gà trong nước.

Theo Đời sống
Đa dạng, nhiều chủng loại bưởi Tết

Đa dạng, nhiều chủng loại bưởi Tết

Mỗi dịp Tết đến xuân về, người người nhà nhà lại lùng mua các loại bưởi độc đáo như: bưởi đỏ “tiến vua”, bưởi Diễn, bưởi hồ lô, thỏi vàng khắc chữ... để chưng cúng tổ tiên.
Cá tra Việt Nam đã chinh phục hơn 140 thị trường

Cá tra Việt Nam đã chinh phục hơn 140 thị trường

Cá tra Việt Nam đã chinh phục hơn 140 thị trường, ngành hàng cá tra đã tận dụng cơ hội về nhu cầu thị trường sau đại dịch COVID-19, đặc biệt là cơ hội về giá nên giá trị xuất khẩu vượt trội so với sản lượng và sự gia tăng sản lượng đã góp phần nâng cao giá trị của ngành hàng cá tra.
back to top