150 doanh nghiệp sẽ tham gia Hội chợ triển lãm cà phê 2023

Ban Tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 vừa ban hành Kế hoạch số 21/KH-BTC về việc tổ chức Hội chợ triển lãm chuyên ngành Cà phê năm 2023.

Theo Ban Tổ chức Lễ hội cà phê lần thứ 8 năm 2023, Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê năm 2023 sẽ có chủ đề “Cà phê Buôn Ma Thuột - Vững bước hội nhập”, diễn ra từ 10/3/2023 đến ngày 14/3/2023 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh số 02 Hùng Vương, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk; Lễ Khai mạc diễn ra lúc 08 giờ 00 ngày 10/3/2023 và Bế mạc lúc 15 giờ 00 ngày 14/3/2023.

Hội chợ triển lãm Chuyên ngành cà phê lần thứ 7 năm 2019. (Ảnh BTC).

Hội chợ triển lãm Chuyên ngành cà phê lần thứ 7 năm 2019. (Ảnh BTC).

Dự kiến, Hội chợ sẽ được tổ chức với quy mô gồm 400 gian hàng tiêu chuẩn của 150 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, chế biến cà phê và các sản phẩm phụ trợ trong ngành cà phê.

Hội chợ triển lãm chuyên ngành Cà phê Buôn Ma Thuột tập trung vào các mặt hàng liên quan đến lĩnh vực cà phê và được tổ chức mang tầm quốc gia và khu vực.

Đây là nội dung nằm trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê lần thứ 8 năm 2023 diễn ra từ ngày 10/3-14/3/2023 tại thành phố Buôn Ma Thuột, nhằm quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, phát triển cà phê đặc sản Việt Nam; từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới, góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới; tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê.

Được biết, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột được tổ chức định kỳ 2 năm một lần. Tuy nhiên, sau lần thứ 7 năm 2019 do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên đến năm 2023 mới tổ chức được lần thứ 8

Tại Hội chợ triển lãm Chuyên ngành cà phê lần thứ 7 năm 2019, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) đánh giá, Hội chợ triển lãm là cầu nối quan trọng trong hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch giữa tỉnh Đắk Lắk nói riêng, khu vực Tây Nguyên và cả nước nói chung; tạo cơ hội cho các địa phương, doanh nghiệp, nhà đầu tư giao lưu gặp gỡ, tìm kiếm đối tác phát triển sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu cà phê; phát triển và quảng bá thương hiệu các sản phẩm cà phê Việt Nam tới người tiêu dùng trong nước và đối tác nước ngoài, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành cà phê Việt Nam./.

Theo Đời sống
back to top