Du học sinh Mỹ có thể phải rời khỏi Mỹ nếu chỉ học trực tuyến

(khoahocdoisong.vn) - Những du học sinh tại Mỹ đang phải đối mặt với nguy cơ phải rời khỏi Mỹ trong mùa thu này nếu như chỉ tham gia các khóa học trực tuyến ở trường.

Ngày 7/7, các cơ quan thị thực visa và Hải quan Hoa Kỳ (ICE) đã công bố chính sách mới dành cho du học sinh.

Theo chính sách này, các du học sinh đối mặt với 2 lựa chọn phải rời khỏi Mỹ nếu các lớp học của họ vào mùa thu tới được giảng dạy hoàn toàn trực tuyến hoặc phải chuyển sang những trường có sự hướng dẫn trực tiếp từ các giáo viên. Nếu không tuân thủ có thể bị trục xuất.

Quy định này được đưa ra khi một số trường Đại học và Cao đẳng, bao gồm cả trường Harvard, tuyên bố sẽ chỉ tổ chức các khóa học trực tuyến vào mùa thu này khi nước Mỹ đang phải đấu tranh để kiểm soát đại dịch Covid-19.

Theo dữ liệu của ICE, Bộ Ngoại giao đã cấp thị thực 388.839 F và thị thực 9.518 M trong năm 2019. Hướng dẫn không ảnh hưởng đến học sinh tham gia các lớp học, cũng không ảnh hưởng đến sinh viên F-1 tham gia khóa học không hoàn toàn trực tuyến, miễn là trường đại học của họ chứng minh được điều đó. 

Sinh viên chương trình dạy nghề M-1 và sinh viên chương trình đào tạo tiếng Anh F-1 sẽ không được phép tham gia bất kỳ lớp học trực tuyến nào.

Các quy định cũng yêu cầu các trường cập nhật thông tin trên Hệ thống thông tin sinh viên và khách trao đổi (SEVIS) trong vòng 10 ngày kể từ ngày thay đổi nếu các trường bắt đầu học kỳ mùa thu với các lớp học trực tiếp nhưng sau đó được yêu cầu chuyển sang chỉ mở các lớp học trực tuyến hoặc khi có bất kỳ sinh viên ngoại quốc nào thay đổi các khóa học đã lựa chọn bằng khóa học hoàn toàn trực tuyến.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top