Đốt sóng cao tần để chữa nhân giáp

(khoahocdoisong.vn) - Bệnh nhân mắc bệnh tuyến giáp truyền tai nhau đi đốt sóng cao tần để chữa các nhân giáp, nhưng thực chất, bệnh nhân chưa hiểu kỹ phương pháp này.

Gần đây, nhiều bệnh nhân mắc bệnh tuyến giáp truyền tai nhau về phương pháp đốt sóng cao tần điều trị nhân tuyến giáp, họ coi đây là phương pháp mới, hiện đại, chữa trị triệt để bệnh và một số người đã tìm đến phương pháp này…

Lời bàn: ThS.BS Mai Văn Sâm, Đại học Y Hà Nội cho biết, bệnh nhân mắc bệnh tuyến giáp truyền tai nhau đi đốt sóng cao tần để chữa các nhân giáp, nhưng thực chất, bệnh nhân chưa hiểu kỹ phương pháp này. Đốt sóng cao tần điều trị nhân tuyến giáp mới được nhập vào Việt Nam, tuy nhiên đây không phải kỹ thuật mới.

Thế giới đã có trường hợp sau khi đốt nhân giáp, bệnh nhân bị chảy máu chèn ép vào khí quản dẫn đến suy hô hấp và mất não. Khi sử dụng một kỹ thuật nào đó được quảng cáo quá lời, bệnh nhân phải tìm hiểu kỹ, tránh bị thử nghiệm, thấy cái lợi trước mắt mà không biết hậu quả xảy ra với mình như thế nào. Các kỹ thuật phải được bác sĩ lành nghề thực hiện, tránh chảy máu ngay trong lúc đốt, chảy máu chậm sau khi đốt, nếu cấp cứu không kịp sẽ rất nguy hiểm. Đó là chưa kể nhiễm trùng vùng cổ, loét bỏng da vùng đốt, nhiều bệnh nhân đốt rồi mà u vẫn còn.

Theo Đời sống
back to top