Đồng Tháp: Kỷ luật cảnh cáo phó hiệu trưởng gửi video nội dung phản cảm cho đồng nghiệp

Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp vừa tiến hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Võ Quốc Công, Phó Hiệu trưởng Trường THPT thành phố Cao Lãnh.

Trong quyết định thi hành kỷ luật, ông Võ Quốc Công, Phó Hiệu trưởng Trường THPT thành phố Cao Lãnh bị kỷ luật cảnh cáo vì vi phạm Bộ Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội và Quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục phổ thông, làm ảnh hưởng đến uy tín của tập thể đơn vị, ngành.

Trước đó, ông Võ Quốc Công, Phó Hiệu trưởng Trường THPT thành phố Cao Lãnh đã chia sẻ đoạn video clip có hình ảnh phụ nữ thỏa thân cho ông Châu Trung Hậu, giáo viên dạy bộ môn tiếng Anh của trường. Ông Châu Trung Hậu để lộ hình ảnh phản cảm ra màn hình laptop khi đang dạy trực tuyến.

thpt-cao-lanh-dong-thap.png
Phó Hiệu trưởng Trường THPT thành phố Cao Lãnh bị kỷ luật cảnh cáo vì chia sẻ đoạn video clip có hình ảnh phản cảm cho đồng nghiệp.

Sau đó, phụ huynh học sinh lớp 11A5 trường đã phản ánh đến Sở GD&ĐT về vụ việc và Thanh tra Sở đã vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc và kết luận có việc ông Võ Quốc Công, Phó Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ đoạn video clip có hình ảnh phụ nữ tắm tại khu nhà tắm chung cho ông Châu Trung Hậu, giáo viên môn Tiếng Anh.

Ông Võ Quốc Công, Phó Hiệu trưởng Trường THPT thành phố Cao Lãnh đã nhận khuyết điểm và xin lỗi học sinh, cha mẹ học sinh. Tuy nhiên, mức độ vi phạm và hậu quả việc làm của ông Võ Quốc Công đến mức phải xem xét, thực hiện quy trình xử lý kỷ luật theo phân cấp quản lý công chức, viên chức.

Ngày 30/11, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã ký Công văn về việc chấn chỉnh và xử lý nghiêm các giáo viên vi phạm đạo đức nghề nghiệp trong dạy và học trực tuyến.

Trong đó, yêu cầu Sở GD&ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục yêu cầu giáo viên, học sinh thực hiện nghiêm quy định an toàn, an ninh thông tin trong dạy và học trực tuyến.

Giáo viên tuyệt đối không sử dụng thiết bị dạy và học trực tuyến trong thời gian buổi học để trao đổi công việc liên quan đến cá nhân hoặc với mục đích khác.

Trong Công văn UBND tỉnh Đồng Tháp cũng yêu cầu Sở GD&ĐT phối hợp với các địa phương xử lý nghiêm và kịp thời các giáo viên vi phạm đạo đức nghề nghiệp trong giảng, dạy trực tuyến, không để tạo ra dư luận xấu trong nhân dân.

Công văn yêu cầu Công an phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và địa phương, tăng cường nắm tình hình, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hoạt động xâm nhập, phá hoại an ninh, an toàn mạng, nhất là việc xâm nhập phần mềm dạy và học trực tuyến.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top