Đồ lót quyến rũ tích trữ nấm phát triển

(khoahocdoisong.vn) - Quần lót chật làm từ một loại vải tổng hợp bóng bẩy quyến rũ tạo ra một môi trường ấm, ẩm ướt và không thông thoáng ở các bộ phận phía dưới, tạo cơ hội cho nấm men phát triển quá mức.

Chị Nguyễn Thu H. (20 tuổi ở Hà Nội) không hiểu lý do vì sao mình rất sạch sẽ, vệ sinh vùng kín hằng ngày, vậy mà hay bị ngứa, ra khí hư mùi hôi, thỉnh thoảng còn đau tức bụng dưới. Khi H. đi khám, bác sĩ khuyên nên thay những chiếc quần “chíp” quyến rũ, bóng bẩy và chật hẹp bằng loại quần chất liệu bông, cotton thoải mái để tránh gây tổn hại.

Lời bàn: ThS.BS Trần Thu Nguyệt, Viện Ứng dụng lâm sàng Việt Nam cho biết, nấm men thích phát triển ở môi trường nóng ẩm, và thật không may những bộ đồ lót quyến rũ, chất liệu bóng như vải lụa và nilon rất giữ nhiệt và dịch ẩm làm tăng nguy cơ nhiễm bệnh.

Tốt nhất, nên giữ vùng kín càng khô thoáng bằng cách mặc đồ cotton và thay đồ sau khi luyện tập thể dục hoặc sau khi bơi.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top