--Quảng cáo---
--Quảng cáo---

Điều “kỳ lạ” sẽ xảy ra khi đi chân trần 5 phút mỗi ngày

LY HOÀNG DUY ANH - 19:27 10/11/2019

(khoahocdoisong.vn) - Chỉ cần đi bộ chân trần trên sỏi đá 5 phút mỗi ngày sẽ giúp ổn định huyết áp, cải thiện máu và làm thay đổi nội tạng...

Nhà nghiên cứu Mỹ, giáo sư John Phise và các đồng nghiệp của ông thuộc Viện nghiên cứu Oregon khi đến Trung Quốc đã chứng kiến một cảnh tượng kỳ lạ: Nhiều người đi tới đi lui, nhảy múa trên một đoạn đường rải đá.

Khi trở về, họ đã triển khai một cuộc nghiên cứu thực nghiệm với 108 người tham gia đi chân trần trên đường sỏi, một nửa đi chân không hoàn toàn, một nửa đi tất. Mỗi ngày họ đi bộ nửa giờ trên đường sỏi.

Sau 16 tuần thí nghiệm, sức khỏe của các thành viên đều tốt lên nhưng chỉ số y học tốt nhất thuộc về nhóm đi chân trần.

GS John cho biết, những người trên 60 tuổi mỗi năm nên đi mỗi ngày 30 phút chân đất trên sỏi đá trong thời gian tối thiểu 4 tháng và phải đi trên đường sỏi chứ không phải là đường bê tông hay nền gạch.

 

Bàn chân là nơi tập trung rất nhiều huyệt vị

Theo Đông y, lòng bàn chân là nơi tập trung rất nhiều huyệt vị phản chiếu tương ứng toàn bộ các cơ quan quan trọng bên trong cơ thể như tim, phổi, gan, thận. Do đó, đi chân đất sẽ khiến lòng bàn chân được chà xát mạnh, kích thích các huyệt vị này, nhờ đó nâng cao sức khỏe của các hệ cơ quan trong cơ thể.

Các nhà nghiên cứu khuyên chúng ta nên đi chân trần trên bề mặt như cỏ, trên cát, gỗ hoặc sỏi để tăng sự nhạy cảm của chân và giúp cơ chân chắc khỏe. Đồng thời lòng bàn chân được tiếp xúc trực tiếp với các vật trên sẽ có tác dụng massage hữu hiệu giúp lưu thông máu, tốt cho mạch máu và các mô liên kết gân và dây chằng.

 Theo tờ Sức khỏe gia đình, việc đi chân trần mỗi ngày sẽ đem lại những tác dụng sau:

Ngay trong vòng 1 giây: Giúp giải tỏa sự căng thẳng, giảm bớt sự căng cơ và sóng não có sự dịch chuyển.

Mỗi ngày 5 phút đi chân trần: Nội tạng của bạn sẽ thay đổi tích cực;. Độ đặc máu giảm đi, tương tự như hiệu ứng của aspirin; Hệ tuần hoàn được cải thiện, tăng lượng oxy trong máu; Huyết áp được cân bằng; Đường máu ổn định

 Mỗi ngày 8 giờ đi chân trần (trong những trường hợp cần trị liệu): Các dấu hiệu loãng xương giảm rõ rệt; Chức năng tuyến giáp được cân bằng; Mức cortisol (căng thẳng) giảm xuống.

 Đi bộ bằng chân đất trong nhiều ngày: Dễ dàng thích nghi với sự thăng trầm trong cuộc sống; Các bệnh liên quan tới viêm ít phát triển; Cơ thể phục hồi nhanh hơn từ căng thẳng thần kinh và chấn thương.

Các tác giả kết luận: Liệu pháp đi chân trần trên đường sỏi đá đặc biệt có lợi cho những người cao tuổi, từ 60 trở lên.

Lương y Hoàng Duy Anh (Hội Đông y Đồng Nai)

 

 

  • Cách đi bộ cho từng độ tuổi
    Hỏi đáp- Thu Hà - 14:00 17/01/2019
    (khoahocdoisong.vn) - Đi bộ được chia ra làm nhiều loại như đi chậm, đi bộ nhanh… Đi chậm, thong thả, phù hợp với người cao tuổi, mỗi phút khoảng 70 bước; đi nhanh dành cho người khỏe, có thể mỗi phút đi được khoảng 100 bước, sải chân dài, chân bước tay vung.

(0) Bình luận
Nổi bật Khoa học & Đời sống
Gia đình có người thân tử vong ở Anh tự chi trả kinh phí đưa thi hài về nước
Thời sự- Khánh Hoan và Phạm Đức - 13:55 19/11/2019
Tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An đang tổng hợp nguyện vọng của các gia đình có con tử vong ở Anh sau khi nhận được thông báo của Bộ Ngoại giao về chi phí đưa thi hài hoặc tro cốt của 39 nạn nhân về nước.
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO