ĐH Ngân hàng TPHCM báo cáo gì về vụ giảng viên Bùi Quang Tín tử vong?

(khoahocdoisong.vn) - ĐH Ngân hàng TPHCM đã có báo cáo về sự việc TS, luật sư Bùi Quang Tín, giảng viên Trường ĐH Ngân hàng TPHCM vừa tử vong.

Theo báo cáo của Trường ĐH Ngân hàng TPHCM, ông Bùi Quang Tín "tử vong sau khi ngã từ tầng 14 của chung cư Hoàng Anh Gia Lai 3 (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TPHCM)".

Cụ thể, diễn biến sự việc như sau: Vào sáng 5/4, ông T.V.D. - Viện Đào tạo quốc tế nhà trường (chủ căn hộ trên) - mời 8 cán bộ của Trường, trong đó có ông Bùi Quang Tín, tới nhà ăn cơm.

Khoảng 12h30 đến 13h, ông Bùi Quang Tín có mặt và cùng ăn cơm tại đây với nhóm người trên. Trong bữa ăn, một số người có dùng bia rượu. Đến khoảng 16h kết thúc bữa cơm và uống trà. Sau đó, mọi người lần lượt ra về.

Tuy nhiên, một hiệu phó của trường và ông Bùi Quang Tín vẫn tiếp tục ngồi lại nói chuyện. Đến khoảng 17h, ông T.V.D. (chủ nhà) do có hẹn với bạn nên rời khỏi phòng và dặn hai người còn ngồi lại nhớ đóng cửa khi ra về (cửa khóa số điện tử, chỉ cần đóng).

Đến khoảng 17h20, ông T.V.D. đang chạy xe trên đường thì nghe ông hiệu phó (người cùng ngồi lại với ông Tín) gọi điện thoại báo ông Tín đã tử vong nên lập tức quay xe về ngay.

Khi ông T.V.D. trở lại chung cư thì hiện trường đã được bảo vệ tòa nhà chắn lại. Khu vực ông Bùi Quang Tín rơi được xác định tại khoang giếng trời chéo với thang máy tòa nhà.

Công an xã Phước Kiển và Công an huyện Nhà Bè đã lập tức có mặt, tiếp nhận hiện trường tiến hành lấy lời khai những người liên quan. Sau đó, ông T.V.D. có gọi một số người tham dự bữa cơm quay trở lại hiện trường để lấy lời khai phục vụ cơ quan điều tra.

Sau đó, các thành viên Trường ĐH Ngân hàng TPHCM cùng đi tới Bệnh viện huyện Nhà Bè để chờ kết quả khám nghiệm tử thi.

Đến khoảng 2h sáng ngày 6/4, Công an huyện Nhà Bè có thông báo trước tất cả các thành viên gia đình ông Bùi Quang Tín và Trường ĐH Ngân hàng TPHCM kết quả khám nghiệm tử thi kết luận ông Bùi Quang Tín chết là do bị chấn thương và đập mạnh do ngã từ trên cao xuống.

Lãnh đạo Trường ĐH Ngân hàng TPHCM cho biết đã phối hợp tích cực với cơ quan công an và sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan công an khi được yêu cầu.

Theo thông tin, từ một diễn biến khác, bà Nguyễn Thanh Bích (vợ ông Tín) đã yêu cầu công an Công an TPHCM, Công an huyện Nhà Bè vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của chồng bà. Theo bà Bích, trong thời gian qua ông Tín vẫn sống vui vẻ, vẫn trả lời báo đài về những vấn đề thời sự liên quan đến lĩnh vực của ông. Bà cho rằng, cái chết của chồng mình có nhiều uẩn khúc liên quan tới công việc.

Nguyên Khôi

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top