ĐH Cambridge sẽ mở kho giáo trình trực tuyến quý giá miễn phí

(khoahocdoisong.vn) - Nhà xuất bản ĐH Cambridge (ĐH Cambridge) sẽ mở kho giáo trình trực tuyến miễn phí đến cuối tháng 5/2020. Đây là điều vô cùng hiếm và quý giá đối với sinh viên.

Theo thông tin đăng tải trên trang web chính thức của ĐH Cambridge, trong thời điểm Covid-19, nhà xuất bản ĐH Cambridge sẽ cung cấp nguồn giáo trình đại học miễn phí.

Hơn 700 giáo trình đã xuất bản hiện sẵn có và bất cứ ai cũng có thể truy cập miễn phí cho đến cuối tháng 5/2020. Các tài liệu này chỉ xem được online chứ không tải xuống được.

Các lĩnh vực người học có thể tham khảo là Vật lý, Khoa học Trái đất, Toán học, Kỹ thuật, Khoa học xã hội và nhân văn…

Việc công khai nguồn học liệu này được đánh giá là điều vô cùng hiếm tại ĐH Cambridge. Và nó không chỉ có giá trị với sinh viên trong trường mà còn có giá trị đối với sinh viên trên toàn cầu.

Với sinh viên, giáo viên Việt Nam đây sẽ nguồn học liệu mang tính quốc tế vì đây đều là nguồn học liệu uy tín.

Bởi ĐH Cambridge vốn chỉ hỗ trợ nguồn học liệu đối với sinh viên của trường. Khi muốn đọc online, sinh viên cũng chỉ có thể đọc thông qua một tài khoản được cấp sẵn tại thư viện.

Do đó, với những cuốn sách có số lượng phát hành không nhiều và giá thành đắt đỏ (thậm chí có những cuốn có giá lên tới cả trăm USD), việc sinh viên các trường ngoài ĐH Cambridge có thể tiếp cận là điều không dễ dàng.

Những thay đổi này còn giúp người dạy, người học thay đổi cách tiếp cận như truyền thống, rằng không chỉ học offline mới là hữu hiệu. Chỉ có như vậy, chúng ta mới có thể bắt nhịp được với tri thức toàn cầu.

Người học quan tâm có thể truy cập vào địa chỉ tại đây.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top