Đen Vâu tạo sóng với câu cửa miệng: “Mang tiền về cho mẹ”

Sau thành công của MV “Trốn tìm” hồi tháng 5, rapper Đen Vâu vừa ra mắt sản phẩm âm nhạc mới mang cái tên được cho là “câu cửa miệng” của giới trẻ khi những ngày Tết đang đến gần: “Mang tiền về cho mẹ”.
MV Mang tiền về cho mẹ của Đen Vâu.

Rapper Đen Vâu vừa chính thức phát hành MV “Mang tiền về cho mẹ” tối 29/12/2021. MV đang nhận được sự quan tâm của khán giả và gây sốt làng nhạc trẻ.

Đen Vâu cho biết, anh ấp ủ thực hiện MV Mang tiền về cho mẹ từ 4 năm trước. "Điều mong mỏi lớn nhất của đa số những người mẹ không phải con mình làm trời làm bể, mà là muốn "chúng nó" bước ra đời tự nuôi sống được bản thân mình. Mang tiền về cho mẹ như một lời nhắn nhủ tới gia đình hãy yên tâm về "những đứa trẻ đi xa nhà", có việc làm, có đóng góp", Đen Vâu cho biết.

den-vau.jpg

Xem Mang tiền về cho mẹ, khán giả dễ dàng nhận thấy Đen Vâu cùng ê-kíp tập trung mô tả văn hóa sống và lao động của phần lớn người Việt.

Xen kẽ với hình ảnh cuộc sống bình yên, giản dị của cha mẹ ở quê nhà, xuyên suốt MV mới của Đen Vâu, nam rapper thể hiện hình ảnh của những đứa con bận rộn mưu sinh bằng nhiều nghề nghiệp khác nhau từ giáo viên, ngư dân lênh đênh trên biển, công nhân làm việc ở xưởng cơ khí đến giáo viên và cả rapper - nghề nghiệp thực sự ngoài đời của Đen Vâu.

den-vau-3.jpg

Bản rap của Đen Vâu nhấn mạnh ngay những câu Mang tiền về cho mẹ và khẳng định Nếu không có mẹ con cũng chỉ là đồ bỏ mà thôi.

Như các bản rap khác đã có hàng triệu lượt xem và nghe, trong sản phẩm mới này, Đen Vâu tiếp tục cho thấy khả năng chơi chữ theo vần điệu rất ăn khớp và nhiều ý nghĩa. Mang tiền về cho mẹ có đoạn chơi chữ: Đưa tiền cho mẹ, mẹ là tiền vệ/ Đừng làm điều xấu, sẽ thành tiền lệ/ Lao động hăng say, hơn cả tiền đề/ Cầm về tiền tốt, đừng có cầm về tiền tệ.

Âm nhạc trong MV lắng đọng và du dương mang đậm phong cách Đen Vâu. Đặc biệt ca từ của Mang tiền về cho mẹ thể hiện tấm lòng của người con dành cho mẹ nói riêng và bậc sinh thành nói chung.

den-vau-2.jpg

MV Mang tiền về cho mẹ mang đến nhịp sống đời thường và không khí lao động của người Việt Nam qua hình ảnh làng quê bình yên với mái ngói, vườn rau, sân đình, những hình ảnh tập dưỡng sinh, múa lân…

Theo rapper Đen Vâu, qua MV này anh muốn gửi gắm đến những người trẻ thông điệp: Những đứa con khi ra đời, hãy cố gắng kiếm tiền một cách lương thiện, sống tốt cho mẹ yên lòng. Dù có đi đến đâu, làm công việc gì thì công cha nghĩa mẹ phải khắc ghi trong lòng và mẹ luôn là nơi đem lại bình yên, chở che và cho ta tất cả.

den-vau-8-.png

Chỉ sau 5 giờ phát hành trên kênh Youtube cá nhân, MV Mang tiền về cho mẹ của Đen Vâu đã lọt top thịnh hành và có hơn 1,5 triệu lượt người xem, hàng ngàn bình luận. Rất có thể đây sẽ lại là MV triệu view khác của Đen Vâu sau Hai triệu năm, Đi về nhà, Trốn tìm, Cho mình em...

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top