Đề xuất tạm dừng bãi rác Nam Sơn 3 ngày để xử lý hồ chứa quá tải

Chiều 1/11, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) đã có văn bản đề nghị tạm dừng tiếp nhận rác tại bãi rác Nam Sơn trong 3 ngày để Công ty xử lý các hồ nước thải đang quá tải.

Cụ thể, công văn số 1416 của URENCO gửi Ban Duy tu các Công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị cho biết, bãi rác Nam Sơn có 5 vị trí chứa nước rỉ rác.

Nhưng đến nay, các hồ không còn khả năng lưu chứa thêm, mực nước rác lưu chứa tại các hồ đều vượt cao độ lưu chứa an toàn.

Một số hồ có hiện tượng rò rỉ, thẩm thấu nước rác ra đường, thậm chí có hồ còn có khả năng gây sạt lở bờ bao.

Bên cạnh đó, ảnh hưởng của mưa bão kéo dài, từ ngày 28/10 đến 8h sáng ngày 1/11/2021, lượng mưa đo được tại bãi Nam Sơn đạt 168mm.

Do đó, đến nay bãi rác đã không còn chỗ để chứa nước thải phát sinh, đã xảy ra sự cố tràn nước rỉ rác ra đường bê tông thuộc khu xử lý nội bộ.

Trong điều kiện hạ tầng kỹ thuật phục vụ công tác xử lý và lưu chứa nước rác không đảm bảo, nếu tiếp tục vận hành sẽ xảy ra các sự cố chất thải nguy hiểm (vỡ bờ bao các hồ lưu chứa nước rác, rò rỉ, tràn nước rác ra môi trường…).

Do đó, URENCO đề nghị cho bãi rác Nam Sơn ngừng tiếp nhận rác tối thiểu trong 3 ngày, kể từ 1/11, để công ty có thể xử lý những sự cố trên.

Tình trạng bãi rác Nam Sơn quá tải đã không còn là vấn đề mới. Tuy nhiên đến nay Hà Nội vẫn loay hoay chưa có giải pháp để giúp bãi rác Nam Sơn hết quá tải.

Điều đáng nói hiện nay không chỉ bãi rác Nam Sơn bị đề xuất đóng cửa, mà bãi rác Xuân Sơn đã phải đóng cửa vì không thể tiếp nhận thêm rác từ 6/10.

Trong trường hợp bãi rác Nam Sơn phải đóng cửa vì vấn đề quá tải và duy trì kỹ thuật, Hà Nội có nguy cơ sẽ phải đối diện với "thành phố rác".

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top