Để vòng tránh thai 30 năm đâm xuyên tử cung

(khoahocdoisong.vn) - Vòng tránh thai có niên hạn sử dụng là 5 năm. Vì thế sau 5 năm chị em phải tháo vòng đặt lại. Trong thời gian đặt vòng phải thường xuyên kiểm tra định kỳ để tránh viêm nhiễm và vòng tránh thai lạc chỗ gây nguy hiểm.

Bà Đinh Thi T.(63 tuổi, ở Cô Tô, Quảng Ninh) nhập viện trong tình trạng đau bụng phần hố chậu trái. Chụp cắt lớp vi tính cho thấy có hình ảnh vòng tránh thai lạc chỗ trong cơ tử cung, vị trí thành trước đoạn eo của bệnh nhân.

Các bác sĩ đã phải tiến hành phẫu thuật nội soi ổ bụng lấy vòng. Kiểm tra ổ bụng thấy mặt trước tử cung, đoạn eo có dụng cụ tránh thai nằm sát dưới thanh mạc, đâm xuyên cơ tử cung và mặt sau bàng quang.

vong-tranh-thai-dam-xuyen-co-tu-cung.png

vong-tranh-thai-dam-xuyen-co-tu-cung.png

Lời bàn: BS Bùi Minh Cường, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh cho biết, trường hợp lạc vòng trong ổ bụng như trên nếu không phát hiện kịp thời sẽ gây ra những hậu quả xấu như ruột mạc nội sẽ quấn lấy vòng, gây thủng ruột, biến chứng dẫn đến viêm phúc mạc dễ nhiễm trùng huyết, hoặc vòng chui vào các tạng trong ổ bụng bệnh nhân gây nhiễm trùng, dẫn đến tử vong.

Đặt vòng là biện pháp tránh thai hữu hiệu nhất nhưng niên hạn sử dụng của vòng tránh thai là 5 năm. Vì thế sau 5 năm chị em phải tháo vòng đặt lại. Trong thời gian đặt vòng phải thường xuyên kiểm tra định kỳ để tránh viêm nhiễm và vòng tránh thai lạc chỗ gây nguy hiểm.

N.Hà (ghi)

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top