Đề nghị xem xét trách nhiệm Chủ tịch Hội đồng trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM

Đó là một trong những nội dung công văn của Bộ Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) trả lời văn bản giải trình của Hội đồng trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM về thông tin bổ nhiệm hiệu trưởng. 

Bộ GD&ĐT yêu cầu Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM thực hiện nghiêm Nghị quyết số 209 ngày 24/6/2021 của Ban Cán sự đảng Bộ GD&ĐT về công tác cán bộ của Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM và công văn số 2787 ngày 6/7/2021 của Bộ GD&ĐT.

Theo đó, Bộ này yêu cầu Hội đồng trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM xem xét trách nhiệm của Chủ tịch Hội đồng trường trong việc ký thông báo số 07/TB-HĐT ngày 16/3/2021 không đúng với quy định, báo cáo Bộ GD&ĐT trước ngày 31/8. Ngoài ra, trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM cần giải quyết dứt điểm đơn thư của viên chức theo đúng quy định của pháp luật hiện hành; xem xét trách nhiệm của tập thể, cá nhân để xảy ra sai phạm (nếu có); báo cáo Bộ GD&ĐT ngay sau khi có kết quả giải quyết.

Trước đó, như Tiền Phong đã đưa tin, Hội đồng trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM đã thực hiện quy trình nhân sự và đề nghị Bộ GD&ĐT công nhận PGS-TS Nguyễn Trường Thịnh, Trưởng Khoa Cơ khí chế tạo máy, giữ chức Hiệu trưởng nhiệm kỳ 2020-2025. Động thái này diễn ra nhằm chuẩn bị nhân sự hiệu trưởng sau khi PGS-TS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng nhà trường hết tuổi quản lý (từ 1/5/2021),

Tuy nhiên ngày 6/7, Bộ GD&ĐT ra công văn số 2787 không đồng ý công nhận ông Nguyễn Trường Thịnh giữ chức Hiệu trưởng với lý do Chủ tịch Hội đồng trường ký ban hành Thông báo về việc không giao thực hiện chức trách, nhiệm vụ, thẩm quyền, chức vụ phó hiệu trưởng đối với TS Trương Thị Hiền là không đúng với quy định tại khoản 10 điều 1 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học, từ đó ảnh hưởng đến kết quả các bước thực hiện quy trình hiệu trưởng….

Hiện PGS- TS Nguyễn Trường Thịnh, Trưởng khoa Cơ khí đang được giao phụ trách trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM kể từ khi PGS- TS Đỗ Văn Dũng hết tuổi quản lý từ ngày 1/5/2021 đến nay.

Theo tienphong.vn
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top