Đề nghị bạn đọc đã mua sách bị tố "đạo văn" gửi lại để đổi sách

(khoahocdoisong.vn) - Nhà xuất bản Đại học Quốc gia TPHCM vừa thu hồi cuốn sách “Báo chí và Truyền thông: Những thách thức và giải pháp trong xu thế phát triển hiện đại" do bị tố "đạo văn".

Cuốn sách do TS Đỗ Văn Biên chịu trách nhiệm xuất bản và nội dung xuất bản từ tháng 6/2020 với 1.000 bản, tập hợp 25 bài báo khoa học của hơn 40 tác giả được trình bày trong hội thảo cùng tên hồi tháng 7/2019.

Trong cuốn sách, bài viết "Mối quan hệ giữa chuyên viên PR và nhà báo: dưới góc nhìn đạo đức truyền thông" của tác giả Hoàng Xuân Phương - Vũ Mộng Lân do Khoa Báo chí và Truyền thông Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TPHCM) tổ chức bản thảo và chịu trách nhiệm tác quyền.

Tác giả Jim Macnamara đã gửi email phản ánh hai tác giả trên sao chép 85% nội dung bài báo của ông đăng trên Tạp chí quốc tế Journalism & Mass Communication Quarterly năm 2016.

Thông tin với báo chí, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cho biết, sau khi nắm được thông tin bài viết của nhóm tác giả Hoàng Xuân Phương, Vũ Mộng Lân trong sách là bài dịch của tác giả Jim Macnamara mà không xin phép và không đề tên tác giả, Ban Biên tập đã liên hệ với Nhà xuất bản Đại học Quốc gia TPHCM đề nghị thu hồi sách và tái bản sách mới rút bài vi phạm ra.

Đại diện Ban Biên tập và các tác giả đã xin lỗi tác giả Jim Macnamara và đã được tác giả chấp nhận.

Ban tổ chức hội thảo đã gọi điện thông báo về vấn đề này cho các tác giả khác và các bạn đọc đã mua, hoặc được tặng sách, đề nghị gửi lại sách tại phòng B204, khi có sách tái bản, Ban Tổ chức hội thảo sẽ gửi bản in mới.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top