Đau bụng sau khi ăn giấm bỗng đục

(khoahocdoisong.vn) - Giấm bỗng do làm thủ công nên dễ bị biến chất nếu để lâu, bảo quản không đúng cách. Giấm bị biến chất thường có vẩn đục, nguyên nhân là trong quá trình làm giấm hoặc trong quá trình bảo quản không hợp vệ sinh làm cho giấm không đạt tiêu chuẩn.

Thèm ăn bún ốc, chị Nguyễn Thị Hà (Hưng Yên) ra chợ mua ốc, rau gia vị và bún về làm. Lâu rồi không sờ đến chai giấm bỗng, hôm nay lôi ra chị thấy giấm bỗng đục, nổi váng. Vì ngại đi mua, chị lọc váng đi và nấu ăn. Không biết có phải do giấm bỗng không hay do ốc mà ăn vào một lúc thì chị thấy đau bụng, trong khi cả nhà ăn thì không ai làm sao.

Lời bàn: BS Nguyễn Thị Lan (Đồng Tâm, Hà Nội) cho biết, giấm bỗng do làm thủ công nên dễ bị biến chất nếu để lâu, bảo quản không đúng cách. Giấm bỗng bị biến chất thường có vẩn đục, nguyên nhân là trong quá trình làm giấm bỗng hoặc trong quá trình bảo quản không hợp vệ sinh làm cho giấm bỗng không đạt tiêu chuẩn. Lúc này, giấm bỗng sẽ bị mất đi hương vị thơm ngon vốn có, ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí bị trúng độc. Trường hợp giấm bỗng vừa nổi váng, vừa vẩn đục hoặc nổi mốc thì nên loại bỏ để tránh bị trúng độc.

Theo Đời sống
back to top