Đặt stent bao lâu thì đi làm được

(khoahocdoisong.vn) - Đa số bệnh nhân nhồi máu cơ tim cấp được xuất viện trong vòng 2-3 ngày sau khi được đặt stent kịp thời và nếu không bị biến chứng nào đáng kể. Người bệnh có thể quay trở lại làm việc sau 2 - 4 tuần.

Hỏi: Tôi 45 tuổi bị nhồi máu cơ tim cấp, đã được can thiệp đặt stent mạch vành. Hiện tại sau 10 ngày tôi thấy sức khỏe khôi phục tốt, nhưng người nhà vẫn chưa cho đi làm vì sợ biến cố. Xin hỏi, đặt stent sau bao lâu có thể đi làm trở lại?

Nguyễn Văn Phùng (Hà Nội)

PGS.TS Phạm Mạnh Hùng, Tổng thư ký Hội tim mạch Việt Nam: Đa số bệnh nhân nhồi máu cơ tim cấp được xuất viện trong vòng 2-3 ngày sau khi được đặt stent kịp thời và nếu bạn không bị biến chứng nào đáng kể. Khi thầy thuốc cho rằng tình trạng bệnh đã ổn định, bạn có thể ra viện. Bạn cần vận động càng sớm càng tốt theo chỉ dẫn của thầy thuốc.

Nhìn chung, bạn có thể quay lại làm việc trong vòng 2- 4 tuần sau khi ra viện. Tuy nhiên, bạn cần được tư vấn của thầy thuốc dựa trên khả năng gắng sức. Trong giai đoạn đầu, bạn nên tránh những công việc nặng, căng thẳng và nên làm nửa thời gian. Sau đó, bạn sẽ dần trở lại công việc như bình thường. Thầy thuốc có thể sẽ cần theo dõi tiến triển của bạn ngay cả khi bạn đã về nhà.

Vì vậy, hãy đến khám lại nếu được yêu cầu. Thầy thuốc sẽ điều chỉnh đơn thuốc và đưa ra những lời khuyên phù hợp cho bạn. Hãy dành thời gian để hỏi kỹ bác sĩ về đơn thuốc, những hoạt động thể lực bạn được làm và không nên làm, thay đổi lối sống, hoặc bất kỳ vấn đề nào làm bạn lo lắng.

Theo Đời sống
Thường xuyên thức khuya.... đột quỵ dễ "ghé thăm"

Thường xuyên thức khuya.... đột quỵ dễ "ghé thăm"

Hiện nay, với cuộc sống bận rộn và áp lực công việc, việc thức khuya đã trở thành một thói quen phổ biến. Tuy nhiên, ít ai biết thói quen này có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe, đặc biệt là nguy cơ đột quỵ.
back to top