Cô Phan, đến từ Đan Đông, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc cách đây vài ngày đã sử dụng ứng dụng chuyên đặt đồ ăn qua mạng để đặt món Ma Lạt Mao Huyết Vượng cay. Vốn nghĩ rằng chọn đồ ăn đắt một chút sẽ ngon hơn bởi chất lượng đi đôi với giá tiền. Nào ngờ, khi vừa mở bát ra để thưởng thức, cô Phan sốc nặng khi phát hiện trong suất ăn của mình có một búi thép chuyên dùng để cọ nồi.
Búi thép trong món ăn mà cô Phan đã đặt qua ứng dụng trên mạng. |
Cô Phan nói: "Sau khi mở nắp ra, tôi thấy thứ này ngâm trong nước súp. Ban đầu tôi tưởng đó là một cục tảo bẹ nhưng khi phát hiện ra là búi thép cọ nồi, tôi đã liên hệ ngay với nhà hàng. Song, nhà hàng có thái độ rất thờ ơ, chỉ nói rằng có vấn đề gì sẽ miễn phí toàn bộ đơn hàng. Tôi không đồng ý, tôi không muốn bồi thường. Tôi mong nhà hàng vi phạm an toàn thực phẩm này sẽ buộc phải ngừng kinh doanh, bị phạt tiền để làm gương cho những nhà hàng khác".
Trước sự việc này, nhà hàng cũng đã phản hồi. Người quản lý nhà hàng nói: "Việc này không thường xảy ra. Tôi đề nghị hoàn tiền cho cô Phan nhưng cô ấy không chịu, cúp máy. Khi khách hàng có những trải nghiệm không tốt, họ có thể xin hoàn tiền hoặc nhận phiếu ưu đãi. Vấn đề vệ sinh luôn được điều chỉnh".
Tuy nhiên, do việc trao đổi, phối hợp giữa hai bên không có kết quả nên cô Phan đã báo cáo cơ quan chức năng về quản lý thị trường và đang chờ kết quả xử lý tiếp theo.