Công ty TNHH Đông Nam Dược Hoàng Anh: “Nhờn” luật, coi thường người tiêu dùng?

Các sản phẩm Health Gain Tea, Viêm âm tán Hoàng Cung, Giảm cân Hoàng Anh, Dương Lực Hoàn, Mờ nám - sáng da do Công ty TNHH Đông Nam Dược Hoàng Anh công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm đang vi phạm pháp luật về quảng cáo.

Bị “tuýt còi” vẫn ngang nhiên quảng cáo

Cục An toàn thực phẩm (ATTP) vừa phát đi cảnh báo về việc các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK): Health Gain Tea, Viêm âm tán Hoàng Cung, Giảm cân Hoàng Anh, Dương Lực Hoàn, Mờ nám - sáng da đang quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo tại các website dongnamduochoanganh.com, dongnamduochoanganh.vn, dongyhoanganh.com…

Việc phát hiện này là thông qua công tác hậu kiểm việc quảng cáo TPBVSK trên internet, môi trường mạng và phản ánh của báo chí.

Các sản phẩm TPBVSK quảng cáo vi phạm nêu trên do Công ty TNHH Đông Nam Dược Hoàng Anh (Đông Nam Dược Hoàng Anh) có địa chỉ tại tập thể Đồng Xa, số B10, ngõ 26 đường Doãn Kế Thiện, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.

Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm, trong khi Cục ATTP đang phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, Cục ATTP khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng các sản phẩm TPBVSK: Health gain tea, Viêm âm tán Hoàng Cung, Giảm cân Hoàng Anh, Dương Lực Hoàn, Mờ nám - sáng da quảng cáo vi phạm trên các trang website nêu trên.

Mặc dù bị Cục ATTP “tuýt còi”, thế nhưng đến thời điểm hiện, theo khảo sát của phóng viên ngày 3/12, các website nêu trên vẫn ngang nhiên quảng cáo các sản phẩm TPBVSK này với hàng loạt các công dụng như thuốc chữa bệnh, vi phạm luật quảng cáo.

Cụ thể, sản phẩm Dương Lực Hoàn đang được quảng cáo như “thuốc kích dục” trên các website dongnamduochoanganh.com, dongnamduochoanganh.vn, dongyhoanganh.com.

Để lôi kéo khách hàng, sản phẩm này được “nổ” với công dụng: “Tăng độ cương cứng của dương vật, tăng kích thước “cậu nhỏ” một cách tự nhiên. Giúp tăng cường sinh lực, kéo dài thời gian quan hệ. Gia tăng cảm xúc, giúp cuộc “yêu” thêm hưng phấn, thăng hoa. Điều trị rối loạn cương dương… Điều trị rối loạn xuất tinh, Điều trị chứng Đau nhức khi quan hệ”.

Những nội dung quảng cáo vi phạm cho sản phẩm Dương Lực Hoàn.

Trên web dongnamduochoanganh.vn, dongyhoanganh.com quảng cáo, Viên uống Viêm ân tán hoàng cung có những công dụng có thể khiến ngành y học thế giới phải “ngả mũ thán phục”.

Cụ thể, Viên ân tán hoàng cung được quảng cáo “chuyên trị u xơ, u nang buồng trứng cổ tử cung”. Còn web dongnamduochoanganh.com giới thiệu sản phẩm này có công dụng “Giúp se khít và làm hồng âm đạo”.

Trang web này quảng cáo “thần thánh” hoá công dụng của sản phẩm Viêm ân tán hoàng cung, lừa dối người tiêu dùng.

Hàng loạt sản phẩm “nổ” công dụng như thuốc chữa bệnh

Ngoài các sản phẩm mà Cục ATTP cảnh báo, theo khảo sát của phóng viên, trên các web dongnamduochoanganh.com, dongnamduochoanganh.vn, dongyhoanganh.com còn quảng cáo hàng loạt sản phẩm TPBVSK khác với công dụng như thuốc chữa bệnh, vi phạm luật quảng cáo.

Sản phẩm An trĩ nhuận tràng hoàn chỉ là TPBVSK, nhưng các web dongnamduochoanganh.com và dongyhoanganh.com lại “thổi phồng” với hàng loạt công dụng như “Điều trị và phòng ngừa bệnh trĩ; Điều trị và phòng ngừa táo bón, nhuận tràng thông đại tiện”.

Hay như sản phẩm Tỳ khang bình vị đan cũng được quảng cáo có công dụng “Điều trị viêm loét dạ dày, đại tràng, tá tràng, thượng vị, trào ngược dạ dày. Điều trị chứng táo bón, đi ngoài rát, buốt, ra huyết...”.

Web này dùng các từ “điều trị” để quảng cáo cho TPBVSK An trĩ nhuận tràng hoàn.

Một sản phẩm nữa cũng được quảng cáo như “thần dược” trên các web dongnamduochoanganh.com và dongyhoanganh.com. Đó là sản phẩm Điều kinh hiếm muộn Hoàng Anh với công dụng “thần kỳ” như “chữa đau bụng kinh, kinh nguyệt không đều, tắc kinh, rong kinh, huyết đen, huyết trắng, nấm ngứa phụ khoa mãn tính, kinh vón cục... Chữa đa nang buồng trứng, điều hòa nội tiết, tăng niêm mạc tử cung, giúp trứng có chất lượng tốt, làm tăng khả năng đậu thai”.

Trên web dongyhoanganh.com còn gọi sản phẩm này là thuốc: “Điều kinh hiếm muộn Hoàng Anh do Công ty Đông Nam Dược Hoàng Anh nghiên cứu và sản xuất thành công năm 2017. Sản phẩm được đánh giá là rất hiệu quả trong việc chữa khỏi các bệnh liên quan đến nội tiết tố phụ nữ, cũng như rối loạn kinh nguyệt. Điều đặc biệt hơn là thuốc hoàn toàn từ thảo dược tuyệt đối an toàn và không hề gây hại cho cơ thể”.

Website này gọi sản phẩm TPBVSK Điều kinh hiếm muộn Hoàng Anh là thuốc.

Sản phẩm Tinh Chất Nám - Tàn Nhang cũng được “thổi phồng” với hàng loạt các công dụng gồm: “Đặc trị và ngăn ngừa các loại nám, tàn nhang, tàn nhang tự phát, thứ phát; Loại bỏ và ngăn ngừa các sự hình thành sắc tố melanin, làm mờ thâm, nám,tàn nhang...”.

Sản phẩm TPBVSK Giảm cân Hoàng Anh cũng được các web dongnamduochoanganh.com, dongnamduochoanganh.vn, dongyhoanganh.com “nổ” hàng loạt công dụng hấp dẫn gồm: “Không cần kiêng cữ hay phải kết hợp với tập thể dục mà vẫn xuống cân nặng đều đặn; Làm tan mỡ trong máu và mỡ trong gan cao; Đốt cháy vùng mỡ thừa ở vai, bắp tay, làm tan mỡ bụng, mỡ đùi, giảm vòng eo rõ rệt; Giải pháp điều trị các bệnh về đường tiêu hóa…”.

Những nội dung quảng cáo được “thần thánh hoá” công dụng sản phẩm.

Được biết, đây không phải là lần đầu các sản phẩm của Công ty TNHH Đông Nam Dược Hoàng Anh bị Cục ATTP “bêu tên”.

Trước đó, năm 2018, Công ty TNHH Đông Nam Dược Hoàng Anh đã sản xuất 2 sản phẩm thực phẩm chức năng/TPBVSK: Trà thảo mộc tăng cân Hoàng Anh và Trà thảo mộc giảm cân Hoàng Anh thuộc diện phải thực hiện công bố hợp quy, công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm mà không có giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy, giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm.

Công ty này cũng kinh doanh 2 sản phẩm thực phẩm chức năng/TPBVSK: Thảo dược tăng cân và Trà thảo dược giảm cân tan mỡ thuộc diện phải thực hiện công bố hợp quy, công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm mà không có giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy, giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm.

Với hai sai phạm này, công ty đã bị xử phạt hành chính với số tiền 28 triệu đồng.

Câu hỏi đặt ra, các website dongnamduochoanganh.com, dongyhoanganh.com, dongnamduochoanganh.vn có phải là website của Công ty TNHH Đông Nam Dược Hoàng Anh? Nếu đúng thì phải chăng công ty này đang cố tình “phớt lờ” cảnh báo của Cục ATTP, bất chấp pháp luật, coi thường tính mạng của người tiêu dùng? Hay phải chăng mức xử phạt quá nhẹ nhàng, không đủ răn đe nên Công ty TNHH Đông Nam Dược Hoàng Anh đang “nhờn” luật?

Luật sư Vũ Văn Biên, Giám đốc Công ty Luật TNHH An Phước cho biết, dù luật đã quy định rõ ràng cả về quy định quảng cáo lẫn quy định công bố sản phẩm, nhưng các sản phẩm vẫn được rao bán tràn lan thì đây là hệ quả của việc quản lý lỏng lẻo ở lĩnh vực này.

Theo Nghị định số 158/2013/NĐ-CP, hành vi quảng cáo sai sự thật hoặc quảng cáo lừa dối gây nhầm lẫn cho công chúng sẽ bị phạt tiền từ 50.000.000 - 70.000.000đ.

Theo Đời sống
5 lợi ích của cà chua

5 lợi ích của cà chua

Cà chua là thực phẩm quen thuộc, không chỉ bổ dưỡng, mà còn mang lại nhiều lợi ích không ngờ, bao gồm giảm nguy cơ ung thư, cải thiện sức khỏe tim mạch...
back to top