Công ty cổ phần Sa Sâm Việt - khát vọng vươn tầm Thương Hiệu Việt

Vốn dĩ không có chuyên môn về lĩnh vực nông nghiệp, nhưng với đam mê và lòng nhiệt huyết, đã đưa anh Phù Tường Nguyên Dũng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Sa Sâm Việt- từ bỏ công việc của một ông chủ gara để đến với vùng đất Thạnh Phú ( Bến Tre) như một cơ duyên, để rồi hơn 3 năm không ngừng tìm tòi, học hỏi, cùng nghiên cứu với các chuyên gia, nhà khoa học, anh đã thành công với các dòng sản phẩm mỹ phẩm và thực phẩm chức năng từ Sa Sâm Việt.

Trăn trở từ một loài cây bản địa

1.png

Sa sâm có tên khoa học học là Launaea Sarmentosa, thuộc họ Cúc. Theo y học cổ truyền thì Sa sâm nam có vị ngọt, hơi đắng, tính mát, tác động vào kinh phế, vị có công dụng dưỡng âm thanh phế, tả hỏa, chỉ thấu, ích vị sinh tân. Sa sâm nam với thành phần diệp lục tố chứa lượng lớn chất chống oxy hóa, có rất nhiều công dụng tuyệt vời như ổn định đường huyết, chống viêm, tăng cường miễn dịch, loại bỏ độc tố gây ung thư, phòng bệnh về xương khớp, giúp vết thương mau lành, hỗ trợ tiêu hóa, chống nhiễm trùng nấm, ức chế tế bào ung thư. Ngoài ra, Sa sâm nam còn có tác dụng tăng cường sinh lý nam, bồi bổ cơ thể và làm đẹp.

Để thực hiện mơ ước về một loại sâm Việt đậm chất Tây Nam Bộ đang hiện diện tại Bến Tre, doanh nhân Phù Tường Nguyên Dũng quyết định bắt tay vào thực hiện dự án: “Bảo tồn, nhân rộng, phát triển và thương mại hóa cây Sa sâm”.

Tháng 5/2016, ông Dũng đăng ký thành lập Công ty Cổ phần Sa Sâm Việt do ông làm Tổng giám đốc và bắt tay vào công việc nghiên cứu nhân giống, trồng thử nghiệm và đánh giá các hoạt chất trong trong cây Sa sâm nam, đồng thời, nghiên cứu chuyên sâu và đã sản xuất, thương mại hóa một số sản phẩm từ Sa sâm nam với mong muốn khởi nghiệp từ chính mảnh đất quê hương Đồng Khởi, xây dựng thương hiệu từ chính những sản phẩm bản địa, đồng thời mong muốn có thêm một số sản phẩm mới, có tính khác biệt, đặc trưng của Bến Tre.

1(2).jpg

Sau 2 năm nghiên cứu, dự án của công ty đã đạt giải Nhì vòng chung kết Cuộc thi Dự án khởi nghiệp nông nghiệp cấp quốc gia năm 2018 do Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) tổ chức, được Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ quyết định chấp nhận đơn hợp lệ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa “Sa Sâm Việt” (Quyết định số 30185/QĐ-SHTT và 30186/QĐ-SHTT ngày 04 tháng 5 năm 2018). Năm 2018, Công ty Cổ phần Sa Sâm Việt được cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ.

Để hiên thực hóa dự án, Công ty Cổ phần Sa Sâm Việt mạnh dạn đầu tư thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu hoàn thiện công nghệ và quy trình sản xuất thực phẩm chức năng từ Sa Sâm Việt cho ra đời các dòng sản phẩm mới từ Sa sâm nam có giá trị gia tăng cao như bột sâm Việt, Sâm 3 trong 1 (3 in 1) và trà sâm túi lọc.

2(3).jpg

Đưa Sa sâm Việt ra thị trường quốc tế

Từ năm 2019 đến nay, Công ty cổ phần Sa Sâm Việt (Bến Tre) và Công ty cổ phần Việt DISTRIBUTION (thuộc Tập đoàn Group Marketing Hoa kỳ) đã ký kết phân phối độc quyền sản phẩm Sa Sâm Việt tại thị trường Việt Nam - Hoa kỳ.

Ông Phù Tường Nguyên Dũng, Tổng Giám đốc Công ty cho biết: “Khát vọng của công ty là bằng quy trình trồng sâm trên cát biển vô cùng đặc biệt này, bằng những ứng dụng khoa học và công nghệ kết hợp các bài thuốc bí truyền sau khi phối cùng Sa Sâm Việt một tài nguyên bản địa quý giá của Bến Tre, Việt Nam sẽ tạo ra những sản phẩm sánh vai cùng những sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe, mỹ phẩm, dược phẩm, thiên nhiên, chất lượng, đẳng cấp nổi tiếng trên thế giới”.

Từ một ông chủ nhỏ, doanh nhân Phù Tường Nguyên Dũng đã xây dựng nên một doanh nghiệp khoa học công nghệ Việt Nam với sản phẩm Sa sâm thương hiệu Việt, đậm màu sắc văn hóa Việt. Sa Sâm Việt - sâm của người Việt sẽ có mặt tại nhiều quốc gia và được nhiều người tin dùng. Qua đó, góp phần giải quyết việc làm, cải thiện thu nhập, từng bước làm thay đổi đời sống của người dân vùng quê biển Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre.

Theo Đời sống
Các thương hiệu Việt Nam gia tăng giá trị hậu đại dịch

Các thương hiệu Việt Nam gia tăng giá trị hậu đại dịch

Viettel, được định giá 8,8 tỷ USD (tăng 44,5%), trở thành thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm thứ bảy liên tiếp. Viettel được định giá thương hiệu gấp 3 lần VNPT (2,858 tỷ USD) và Vinamilk (2,814 tỷ USD), là hai thương hiệu lần lượt đứng thứ hai và thứ ba trên bảng xếp hạng.
back to top