Công bố đáp án chính thức môn thi trắc nghiệm, quy trình chấm thi nghiêm ngặt

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 15/7, Bộ GD&ĐT công bố đáp án chính thức tất cả môn thi trắc nghiệm của đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Đáp án các môn thi trắc nghiệm của đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT được Bộ GD&ĐT công bố bao gồm: Toán, Ngoại ngữ, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân.

Cho đến thời điểm này, hội đồng chấm thi trắc nghiệm trên cả nước đã thực hiện quy trình quét bài thi, gửi dữ liệu gốc về Bộ GD&ĐT và bắt đầu chấm. 

Theo Bộ GD&ĐT, phần mềm chấm thi trắc nghiệm bảo đảm chấm thi chính xác, ngăn ngừa sự can thiệp từ phía người sử dụng. Các phần mềm này đã được nghiệm thu và tập huấn cho các địa phương, đơn vị. 

Bộ GD&ĐT chỉ đạo các địa phương thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc quy trình chấm thi tự luận, chấm thi trắc nghiệm đảm bảo đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, có camera giám sát phòng chấm thi 24/24 giờ.

Quy trình chấm thi trắc nghiệm theo Quy chế thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD&ĐT được thực hiện nghiêm ngặt. Theo đó, ban chấm thi trắc nghiệm sẽ quét phiếu trả của thí sinh theo từng túi và niêm phong ngay sau khi hoàn thành. Dữ liệu vừa quét sẽ xuất dưới dạng ảnh, được phần mềm chấm thi tự động mã hoá, sau đó nhận dạng ảnh quét.

Tại bước này, cán bộ chuyên trách sẽ sao lưu dữ liệu này ra hai bộ đĩa CD hoặc DVD với cùng nội dung. Những đĩa này sẽ được đóng gói, niêm phong dưới sự giám sát của cơ quan chức năng. Một bộ đĩa được gửi về Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT để quản lý, còn lại gửi cho Chủ tịch Hội đồng thi lưu trữ.

Sau khi hoàn thành các bước trên, tổ chấm trắc nghiệm mở niêm phong đĩa CD chứa dữ liệu chấm thi trắc nghiệm của Bộ GD&ĐT, nạp dữ liệu chấm vào phần mềm và bắt đầu chấm điểm.

Theo đó, thành viên của ban chấm thi và những người làm nhiệm vụ ở khu vực chấm không được mang theo bút chì, tẩy và các vật dụng bị cấm khác theo quy chế. Đồng thời, không được sửa chữa hay can thiệp vào bài làm của thí sinh với bất cứ lý do gì. Điểm của bài thi được làm tròn đến hai chữ số thập phân cho từng môn và bài thi tổ hợp.

Các tệp dữ liệu và kết quả chấm thi chính thức được xuất từ phần mềm và tiếp tục sao lưu trong hai bộ đĩa CD giống nhau. Dữ liệu này được niêm phong và bàn giao tương tự đĩa của các bước trên.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top