Coi thi - khâu quan trọng, dễ nảy sinh sai trong sót kỳ thi THPT Quốc gia

(khoahocdoisong.vn) - Theo ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Kiểm định chất lượng – Bộ GD&ĐT, rủi ro lớn nhất trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 lại chính là khâu coi thi, cán bộ không nắm chắc quy trình tổ chức thi dễ dẫn đến nảy sinh sai sót.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2019, nhằm chủ động phòng, ngừa, phát hiện các sai phạm, gian lận để đảm bảo kỳ thi THPT quốc gia công bằng, khách quan, Bộ GD&ĐT đã có những điều chỉnh bổ sung về tổ chức và kỹ thuật kỳ thi.

Tuy nhiên, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Kiểm định chất lượng – Bộ GD&ĐT cho biết, rủi ro lớn nhất trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 lại chính là khâu coi thi. Nếu cán bộ không nắm chắc quy trình tổ chức thi dễ dẫn đến nảy sinh sai sót.

Năm nay, Bộ đã quán triệt các điểm thi phải thực hiện nghiêm túc việc bốc thăm phân công cán bộ coi thi để đảm bảo khách quan.

Ông Trinh cho biết: "Bộ đã chỉ đạo các địa phương chú trọng công tác lựa chọn nhân sự, phân công trách nhiệm cho các đối tượng tham gia tổ chức thi và tập huấn kỹ nghiệp vụ tổ chức thi cho cán bộ, giáo viên tham gia".

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top