Có nên góp ý với cô giáo về cách cư xử?

(khoahocdoisong.vn) - Nghe con kể về việc bị cô giáo nói rằng con bị tự kỷ trước lớp khiến các bạn chê cười tôi rất tức giận. Tôi muốn góp ý với cô giáo về cách cư xử nhưng chồng tôi can, sợ con tôi bị ảnh hưởng.

Con tôi đi khám, bác sĩ nói bị dọa tự kỷ, có dấu hiệu tăng động giảm chú ý nhẹ. Ngay từ khi con vào lớp, tôi có nói điều này với cô giáo, mong cô giáo giúp đỡ cháu. Theo phản ánh của cô, con nghịch ngợm hơn các bạn nhưng vẫn nhận thức được.

Thế nhưng, hôm qua con đi học về có kể rằng cô giáo nói trước cả lớp rằng, lớp mình có trường hợp bị tự kỷ, tăng động, đó chính là con. Điều đó khiến các bạn trêu chọc, giễu cợt con.

Tôi nghe con nói, rất giận và bức xúc. Sao cô giáo có thể nói như vậy được? Tôi muốn gặp, góp ý với cô giáo rằng không được nói với con như vậy.

Thế nhưng, chồng tôi lại can, nói rằng làm như vậy chỉ thiệt con thôi. Tôi phân vân, không biết có nên góp ý với cô về cách cư xử hay không?

Nguyễn Thị Hoa Lê (Thanh Hóa)


Việc cô giáo nói trước lớp rằng, lớp có trường hợp bị tự kỷ, tăng động, đặc biệt nếu với thái độ kỳ thị, giễu cợt, thì điều đó rất nguy hiểm. Nó sẽ khiến đứa trẻ mặc cảm, tự ti, từ đó sẽ dẫn tới những hậu quả khó lường.

Chị Hoa Lê thân, qua câu chuyện chị kể thì thấy, cô giáo đã có cách giáo dục, ứng xử sai. Mọi đứa trẻ khi đến trường, đều có quyền được đối xử bình đẳng.

Và khi trẻ em nghịch, hay có những hành vi trái với mong muốn của giáo viên, thì giáo viên cũng cần tìm các phương pháp giáo dục phù hợp, làm sao để trẻ tuân theo các quy tắc mà không bị tổn thương hay xúc phạm.

Thật may, là về cháu bé đã kể với mẹ. Và khi biết được sự việc, thì việc lên tiếng, góp ý với cô giáo là cần thiết. Trước hết, chị có thể hỏi, xem cô giáo có đúng là nói như vậy hay không.

Nếu quả thực đúng là cô giáo nói thế, thì chị cần nói cho cô giáo biết những suy nghĩ của mình, để cô rút kinh nghiệm. Nếu không phải do cô nói, thì đây cũng coi như một lần chia sẻ tâm tư của chị cùng cô giáo, để cả hai có những phương pháp giáo dục phù hợp với cháu hơn.

Tuy nhiên, cách góp ý của chị cần nhẹ nhàng, trên cơ sở tôn trọng giáo viên, thì sẽ không ngại làm “mất lòng” cô giáo.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top