Cô giáo "lúc ở nhà mẹ cũng là cô giáo" nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT

(khoahocdoisong.vn) - Bộ trưởng Bộ GD&ĐT quyết định tặng bằng khen cho cô giáo Vũ Thị Hạnh - cô giáo Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Phú Thọ với vì những thành tích xuất sắc trong sự nghiệp trồng người.

Theo Quyết định được ký ngày 20/01/2021, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen cho cô giáo Vũ Thị Hạnh, Tổ trưởng Tổ chuyên môn Sinh học, Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Phú Thọ đã có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy, là tấm gương tiêu biểu giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện.

Cô giáo Vũ Thị Hạnh và học trò - "con gái" Nguyễn Thị Thu Nga.

Cô giáo Vũ Thị Hạnh và học trò - "con gái" Nguyễn Thị Thu Nga.

Em Nguyễn Thị Thu Nga, học sinh lớp 12 chuyên Sinh, Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Phú Thọ là học trò đã được cô Hạnh giúp đỡ, nhận nuôi như một đứa con trong gia đình.

Năm lớp 9, Nga đạt giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi môn Sinh học của tỉnh, nằm trong diện được tuyển thẳng vào Trường THPT Chuyên Hùng Vương. Tuy nhiên, Nga đã từ chối cơ hội học trường chuyên vì hoàn cảnh gia đình và lý do riêng đặc biệt.

Cô Hạnh chính là người đã thuyết phục để Nga đồng ý đi học trường chuyên. Và ngay trong buổi gặp Nga lần đầu tiên, cô Hạnh đã quyết định mời Nga về ở chung nhà với mình. Từ đây, hành trình "lúc ở nhà mẹ cũng là cô giáo" bắt đầu. Cô Hạnh vừa là cô giáo, vừa như người mẹ thứ hai của Nga, sát cánh bên Nga trong học tập cũng như trong cuộc sống.

Với thành tích đạt giải Khuyến khích kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế từ năm học lớp 11, năm nay, em Nguyễn Thị Thu Nga, học sinh lớp 12 chuyên Sinh, Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Phú Thọ đã được đặc cách vào vòng 2 chọn đội tuyển quốc tế. Nga cũng là học sinh được tuyển thẳng vào Trường Đại học Y Hà Nội từ năm lớp 10 khi đạt giải Nhì kỳ thi học sinh giỏi quốc gia.

Theo KH&ĐS
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top