Chữa gan nhiễm mỡ với huyệt Thái xung

Kích thích huyệt Thái xung giúp trị đầu đau, chóng mặt, động kinh… Huyệt này giúp cải thiện đáng kể sức khỏe gan, thanh lọc và giải độc cho cơ thể.

Thầy thuốc ưu tú, BS CKII Lê Hữu Tuấn, Phó giám đốc phụ trách chuyên môn, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương cho biết, bấm huyệt là một trong những phương pháp kích hoạt các huyệt trong cơ thể, giúp cho hoạt động trao đổi chất được tăng cường, cải thiện một số chức năng của các cơ quan trong cơ thể.

Huyệt Thái xung là một trong những huyệt thuộc kinh Can. Vị trí huyệt Thái xung nằm sau khe giữa ngón 1 và 2, đo lên 1,5 thốn (1 thốn = chiều cao cơ thể bạn/75, thông thường ở người Việt Nam khoảng 2 cm). Huyệt Thái xung nằm ở chỗ lõm của 2 đầu xương ngón chân 1 và 2.

Một cách khác để tìm huyệt Thái xung là sờ dọc theo đốt xương bàn chân và xác định góc tạo nên bởi 2 đầu xương bàn chân. Thông thường, nếu không có bệnh thì kích thích huyệt này giúp trị đầu đau, chóng mặt, động kinh, đau do thoát vị, băng lậu, đồng thời giúp cải thiện khả năng thanh lọc và giải độc của gan.

Trường hợp bị gan nhiễm mỡ, kích thích huyệt Thái xung có khả năng cải thiện bệnh, tăng sức đề kháng cho cơ thể, chống lại tình trạng nhiễm trùng.

Cách bấm huyệt Thái xung cải thiện tình trạng gan nhiễm mỡ như sau:

Bước 1: Xác định vị trí huyệt Thái xung trên bàn chân giữa ngón cái và ngón thứ.

Bước 2: Sử dụng ngón tay cái ấn vào huyệt Thái xung. Nếu có cảm giác đau là tình trạng chức năng gan của bạn đang có vấn đề. Cơn đau càng nhiều thì càng chứng tỏ chức năng giải độc gan càng kém và cần được can thiệp.

Bước 3: Day ngón tay trên vị trí huyệt khoảng 1 phút. Thực hiện khoảng 2 lần/ngày vào buổi sáng sớm khi thức dậy cũng như buổi tối trước khi đi ngủ. Thực hiện day ấn tại huyệt Thái xung trước khi đi ngủ là tốt nhất, giúp giấc ngủ ngon hơn.

ĐV.

Theo Đời sống
back to top